Khuyến khích sinh viên xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch và truyền thông trong du lịch
Với chủ đề "Vườn ươm tài năng văn hóa du lịch", cuộc thi đã thu hút gần 600 sinh viên đến từ 60 trường Đại học, Cao đẳng thuộc các ngành văn hóa, du lịch trong cả nước tham gia.
TTXVN - Ngày 26/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc tổ chức chung kết Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo xây dựng sản phẩm văn hoá du lịch và truyền thông trong du lịch” nhằm trang bị, cung cấp hệ thống kiến thức chuyên sâu về các vấn đề văn hoá, tôn giáo, du lịch… cho sinh viên đang theo học ngành Du lịch, Văn hóa tại các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc.
Với chủ đề "Vườn ươm tài năng văn hóa du lịch", cuộc thi đã thu hút gần 600 sinh viên đến từ 60 trường Đại học, Cao đẳng thuộc các ngành văn hóa, du lịch trong cả nước tham gia. Trải qua 2 tháng sơ loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh có thành tích tốt nhất, chia thành 5 đội bước vào vòng chung kết với ba phần thi gồm: Ấn tượng vườn ươm, Thuyết trình dự án và Nếu tôi là CEO.
Tại cuộc thi, các sinh viên đã xây dựng các video nhằm quảng bá, giới thiệu về các điểm du lịch nổi tiếng trong nước; thông qua phương pháp thuyết trình bằng slide, xây dựng clip để chia sẻ phương pháp tư duy, góc nhìn sáng tạo trong truyền thông du lịch. Từ đó, cuộc thi góp phần quảng bá các điểm du lịch, các di sản văn hóa của đất nước đến với cộng đồng, nhất là giới trẻ.
Trải qua các vòng thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 3 đội có dự án xuất sắc nhất gồm: Đội Tràng An với dự án du lịch “Đêm Văn Miếu”, Đội Bái Đính với dự án “Di sản trong lòng di sản”, Đội Hoàng Thành Thăng Long với dự án “Tĩnh lặng Tam Chúc” để bước vào vòng cuối cùng.
Tại phần thi này, Ban Tổ chức đã đưa ra những tình huống thực tế. Trong thời gian 2 phút, các đội trình bày các vấn đề về quản lý du lịch, quản lý di sản văn hóa, những chiến lược hiệu quả trong phát triển du lịch. Kết quả, giải Nhất thuộc về đội Hoàng Thành Thăng Long, giải Nhì là đội Bái Đính và Tràng An.
Ông Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để sinh viên thể hiện tài năng, áp dụng vốn kiến thức và trải nghiệm thực tế của mình, sáng tạo ra các sản phẩm du lịch ấn tượng có tính ứng dụng cao. Đây còn là dịp để sinh viên trong cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ phương pháp tư duy, góc nhìn sáng tạo trong truyền thông du lịch, đưa ra những sản phẩm du lịch sáng tạo, mới lạ thu hút sự quan tâm của khán giả./.