Giáo dục

Kỳ thi lớp 10 Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều thí sinh tự tin sẽ đạt điểm cao môn Ngoại ngữ

TP. Hồ Chí Minh

Một số giáo viên đánh giá đề thi Ngoại ngữ vừa sức với học sinh, tuy nhiên không dễ để đạt điểm 10 như năm trước.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Trường Thọ (thành phố Thủ Đức) kết thúc giờ làm bài thi. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Chiều 6/6, hơn 98.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi thứ hai trong Kỳ thi lớp 10 công lập của Thành phố Hồ Chí Minh là môn Ngoại ngữ. Phần lớn thí sinh thi chọn thi môn Ngoại ngữ là tiếng Anh, số ít thí sinh thi tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Trung.

Ghi nhận ở một số điểm thi, thí sinh phấn khởi vì làm khá tốt bài thi. Thí sinh cho biết đề tập trung phần dạng của từ, ngữ pháp và các thì, những câu hỏi khó chủ yếu tập trung ở phần câu viết lại câu và từ vựng. Cấu trúc đề thi quen thuộc, không đánh đố và có phần dễ thở hơn năm trước nên thí sinh không gặp khó để hoàn thành bài thi. Nhiều thí sinh tự tin sẽ đạt điểm cao ở môn này.

Một số giáo viên cũng đánh giá đề thi vừa sức với học sinh, tuy nhiên không dễ để đạt điểm 10 như năm trước. Đề thi thiên về kỹ năng, từ vựng và kiến thức nằm trong chương trình đã được học, tập trung chủ yếu ở lớp 9. Các câu hỏi phân hóa tập trung ở phần đọc hiểu và viết lại câu. Nhiều giáo viên cho rằng, các câu phần trắc nghiệm nhìn chung là dễ, không đánh đố hay “bẫy” học sinh. Tương tự, câu từ loại cũng đơn giản. Phần cho đoạn văn và chọn đáp án đúng sai, với chủ đề về năng lượng cũng nằm trong sách giáo khoa, chỉ cần đọc kỹ là học sinh có thể đưa ra đáp án đúng, không mất nhiều thời gian đắn đo. Tuy nhiên, trong đề cũng có 1-2 câu làm khó học sinh, dẫn đến khó đạt điểm tối đa.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Trường Thọ (thành phố Thủ Đức) trao đổi về đề thi. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Thông tin về tình hình ngày thi đầu tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong buổi sáng thi môn Ngữ văn có 98.418 thí sinh dự thi, vắng 263 em (tỷ lệ dự thi đạt 99,73%); không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trong buổi chiều thi môn Ngoại ngữ có 98.375 thí sinh dự thi, vắng 306 em, tỷ lệ dự thi đạt 99,68%; có một học sinh vi phạm quy chế thi do đem điện thoại vào phòng thi. Vi phạm này được xác định là cố ý, bởi thí sinh đã được phổ biến, nhắc nhở về vấn đề này nhiều lần trước khi thi. Phát hiện vi phạm, cán bộ coi thi đã lập biên bản và đình chỉ thi với thí sinh này.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025 của Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6 với 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; thí sinh đăng ký hệ chuyên hoặc tích hợp sẽ thi thêm môn tương ứng. Các trường Trung học Phổ thông công lập của Thành phố sẽ tuyển hơn 77.000 chỉ tiêu lớp 10 trong tổng số hơn 98.000 thí sinh dự thi. Riêng học sinh lớp 9 ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ không tham dự kỳ thi tuyển và được xét tuyển vào học lớp 10 ngay tại địa phương./.

Thu Hoài

Tin liên quan

Xem thêm