Giáo dục

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho thí sinh

Hà Nội

Các điểm thi đều có mặt các lực lượng địa phương như công an, trật tự viên, Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh đến làm thủ tục tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại điểm thi Trường THCS Tân Tiến (huyện Chương Mỹ).
Ảnh: Nguyễn Thị Cúc - TTXVN

Sáng 7/6, thời tiết tại Hà Nội mát mẻ, khá thuận lợi cho các thí sinh tới điểm thi để làm thủ tục tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông các trường công lập năm học 2024 - 2025.

Theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, tại các điểm thi, giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Các điểm thi đều có mặt các lực lượng địa phương như công an, trật tự viên, Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Nhiều cổng điểm thi còn có học sinh, thanh niên tình nguyện đứng cổ vũ, động viên các thí sinh.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm)
Ảnh: Nguyễn Thị Cúc - TTXVN

Nhận nhiệm vụ Trưởng điểm thi Trường Trung học cơ sở Dương Xá (huyện Gia Lâm), bà Bùi Thùy Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) cho biết, điểm thi có 17 phòng thi với 408 thí sinh, không có thí sinh nào cần hỗ trợ đặc biệt; có 1 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Ngay khi nhận bàn giao, lãnh đạo điểm thi đã rà soát, kiểm tra kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, phối hợp với địa phương đảm bảo công tác an ninh an toàn, chống ùn tắc khu vực cổng trường.

“Lãnh đạo điểm thi đã lưu ý các cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công theo đúng quy chế, đúng hướng dẫn, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không quá áp lực khiến thí sinh căng thẳng. Đặc biệt, khi có tình huống phát sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên cần báo cáo lãnh đạo điểm thi ngay lập tức để được hướng dẫn xử lý theo đúng quy chế thi, đảm bảo quyền lợi và không gây hoang mang cho thí sinh”, bà Bùi Thùy Linh cho biết.

Ông Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên), Trưởng điểm thi Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) cho biết, điểm thi có 32 phòng thi với 768 thí sinh, 191 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ. Trong sáng 7/6, điểm thi có 2 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Bên cạnh việc quán triệt quy chế và các quy định liên quan cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, lãnh đạo điểm thi đặc biệt nhấn mạnh vào các nội dung quy định mới về danh sách các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi, cách thu và bảo quản tư trang của thí sinh, phòng, chống gian lận thi cử và các dấu hiệu nhận biết; phương án xử lý tình huống bất thường (nếu có).

Phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).
Ảnh: Nguyễn Thị Cúc - TTXVN

Ghi nhận tại điểm thi Trường Trung học Cơ sở Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) với 22 phòng thi và 528 thí sinh, 75 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ. Điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi theo đúng yêu cầu, quy định như: nơi để đồ cho thí sinh, phòng họp, phòng y tế, phòng nghỉ ngơi cho cán bộ, giáo viên, máy phát điện… Toàn bộ thí sinh của điểm thi đã được các cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, các quy định danh sách vật dụng được mang vào phòng thi, thời gian các buổi thi... để tránh những sự cố đi muộn đáng tiếc.

Toàn thành phố Hà Nội có hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông các trường công lập năm học 2024 - 2025. Sáng 8/6, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn; chiều 8/6 thi môn Ngoại ngữ; sáng 9/6 thi môn Toán./.

Nguyễn Thị Cúc

Tin liên quan

Xem thêm