Giáo dục

Lai Châu tuyên dương học sinh vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện

Lai Châu

Hưởng ứng phong trào thi đua, các đơn vị giáo dục, trường học đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào để cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu Đinh Trung Tuấn trao tặng Giấy khen cho học sinh xuất sắc trong các phong trào thi đua cấp quốc gia. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 23/5, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với VNPT Lai Châu tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng 190 học sinh tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm học 2022 - 2023. Đây là những học sinh luôn cố gắng, nỗ lực rèn luyện, vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu Đinh Trung Tuấn tuyên dương những nỗ lực của 190 học sinh trong các hoạt động, phong trào thi đua; đồng thời đề nghị, toàn ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu để chất lượng giáo dục ngày được nâng lên, sánh bước cùng với giáo dục trong khu vực và cả nước.

Năm học 2022 - 2023 được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trước những khó khăn về đội ngũ, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc đổi mới giáo dục nói chung và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới gắn với thực hiện các tiêu chí thi đua do Tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Ngành đã chủ động phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành và UBND các cấp quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục năm học. Các phong trào thi đua được duy trì, triển khai hiệu quả từ vùng thuận lợi cho đến vùng khó khăn, biên giới. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh với tinh thần đoàn kết, sáng tạo đã hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ năm học. Các phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", "Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" được duy trì hiệu quả. Học sinh tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong các kỳ thi, cuộc thi chọn học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học kỹ thuật và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao các cấp.

Hưởng ứng phong trào thi đua, các đơn vị giáo dục, trường học đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào để cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; duy trì phong trào xây dựng trường học đạt chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn; thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy; tổ chức đa dạng các hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Qua 2 năm thực hiện chương trình tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu trong các phong trào thi đua, toàn tỉnh đã có 380 lượt học sinh tiêu biểu được vinh danh./.

PV

Xem thêm