Thời tiết

Lâm Đồng: Sạt lở gây ách tắc Quốc lộ 27

Lâm Đồng

17 giờ ngày 20/7, tại địa bàn thôn Trung Tâm (đoạn qua ngã ba Huế, xã Đạ K’Nàng) sạt lở đất vùi lấp căn nhà nhiều khả năng khiến người tử vong trong đó.

Chiều 20/7, một vụ sạt lở tiếp tục xảy ra trên Quốc lộ 27, đoạn qua địa bàn xã Đạ K’Nàng (huyện Đam Rông, Lâm Đồng) khiến tuyến đường này ách tắc. Theo người dân địa phương, có thể trong vụ sạt lở có người thiệt mạng và bị thương.

Điểm sạt lở gần vị trí sạt lở đất vùi lấp căn nhà khiến 1 người tử vong xảy ra vào ngày 15/7.
Ảnh: TTXVN phát

Thông tin ban đầu, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 17 giờ cùng ngày, tại địa bàn thôn Trung Tâm (đoạn qua ngã ba Huế, xã Đạ K’Nàng), gần vị trí sạt lở đất vùi lấp căn nhà khiến 1 người tử vong xảy ra vào ngày 15/7. Theo ghi nhận, vào thời điểm trên, một lượng đất đá rất lớn ở bờ taluy phía sau bất ngờ sạt lở, đổ tràn xuống vùi lấp căn nhà dưới chân bờ taluy. Khối lượng đất đá lớn cũng tràn ra đường, khiến tuyến Quốc lộ 27 bị ách tắc. Theo người dân địa phương, thời điểm xảy ra sạt lở, có người đang ở trong căn nhà nêu trên.

Ngay khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng lực lượng chức năng đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Hiện công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai với hàng chục người và nhiều máy móc cơ giới hỗ trợ.

Trước đó, rạng sáng 15/7, ngay tại vị trí nêu trên cũng xảy ra một vụ sạt lở vùi lấp căn nhà có 4 người trong gia đình đang ngủ. Vụ sạt lở đã khiến bà Ng.T.T. (sinh năm 1984) tử vong tại chỗ. Chồng bà T. và hai người con may mắn thoát nạn.

Liên quan đến công tác phòng, chống sạt lở trên địa bàn sau vụ việc trên, ngày 16/7, phóng viên TTXVN đã trao đổi với lãnh đạo UBND huyện Đam Rông về việc có di dời người dân khỏi khu vực này hay không. Ông Trương Hữu Đồng, Chủ tịch UBND huyện Đam Rông xác nhận, địa phương không di dời hộ dân mà chỉ đóng cửa một nhà kho ở bên cạnh do không đảm bảo an toàn.

Thông tin vụ việc sẽ được TTXVN tiếp tục cập nhật./.

Nguyễn Ngọc Dũng

Tin liên quan

Xem thêm