Xã hội

Lạng Sơn nâng cao nghiệp vụ thông tin đối ngoại và phát ngôn báo chí

Lạng Sơn

Hội nghị nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí cho lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố.

 Toàn cảnh hội nghị
Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Ngày 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại và phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí năm 2024 cho lãnh đạo sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn Lê Hải Yến cho biết, hội nghị nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí cho lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố. Đặc biệt là công tác đấu tranh phản bác, xử lý thông tin phản ánh không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của địa phương, doanh nghiệp; nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thông tin đối ngoại của tỉnh.

 Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn Lê Hải Yến phát biểu tại hội nghị
Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn thông tin thêm, thời gian qua, sự phối hợp giữa cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý Nhà nước và các cơ quan báo chí được duy trì, thực hiện hiệu quả. Nội dung thông tin tuyên truyền bám sát định hướng chính trị và thực tiễn đời sống xã hội. Báo chí truyền thông đã trở thành công cụ phục vụ hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, tạo sự đồng thuận xã hội. Hoạt động thông tin đối ngoại, tuyên truyền được triển khai toàn diện với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, khơi dậy, giáo dục được truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, tạo được hiệu ứng tuyên truyền, quảng bá đến du khách và bạn bè quốc tế về hình ảnh, giá trị lịch sử, văn hóa vùng đất và con người xứ Lạng...

Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức, Trưởng ban Chuyên đề và Chuyên san, Tạp chí Cộng sản - báo cáo viên đã thông tin về chủ trương, đường lối, định hướng của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại. Đồng thời chia sẻ với lãnh đạo sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố kỹ năng giao tiếp với các cơ quan báo chí, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; giải thích, làm rõ cách thức đấu tranh phản bác thông tin sai lệch, xử lý khủng hoảng truyền thông./.

Anh Tuấn

Xem thêm