Thời sự

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đối thoại với gần 300 doanh nghiệp

Quảng Trị

Các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư đều đã được các lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trực tiếp giải đáp.

Ngày 13/9, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với gần 300 doanh nghiệp, đại diện cho 3.400 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi đối thoại có ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các lãnh đạo sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp đã phát biểu thẳng thắn, tập trung vào các vấn đề khó khăn cần tháo gỡ. Các sở, ngành cũng giải đáp cụ thể, đi vào vấn đề để tạo lòng tin cho doanh nghiệp, tạo động lực mới để doanh nghiệp yên tâm mở rộng đầu tư, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Chủ tọa Hội nghị. 
Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN

Qua nghe ý kiến các doanh nghiệp, đại diện sở, ngành, địa phương liên quan đã tiếp thu, thông tin, giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền như thủ tục đầu tư; công tác đấu thầu các dự án; xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp, khan hiếm vật liệu xây dựng, đất đắp; chính sách thuế, thủ tục hoàn thuế VAT chậm; hoạt động thông quan tại các cửa khẩu; Quốc lộ 15D lên cửa khẩu La Lay xuống cấp nghiêm trọng; phòng cháy chữa cháy, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp…

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng nhấn mạnh, các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư đều đã được các lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trực tiếp giải đáp. Điều này thể hiện cam kết chính trị mạnh mẽ của Đảng bộ và chính quyền đối với doanh nghiệp cũng như sự chia sẻ, tôn trọng, lắng nghe, đồng hành và tạo điều kiện của các cấp, các ngành trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với những ý kiến của doanh nghiệp, nhà đầu tư chưa có thời gian giải đáp sẽ được tổng hợp, phân loại theo trách nhiệm của từng ngành, lĩnh vực để các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ trả lời bằng văn bản.

Doanh nghiệp nêu ý kiến tại buổi đối thoại. 
Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN

Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian tới, cũng như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt vai trò trách nhiệm người đứng đầu hỗ trợ, đồng hành cùng với doanh nghiệp; linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết công việc... Đồng thời, nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; nâng cao chất lượng các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư gắn với thực hiện cải cách về môi trường kinh doanh, công bằng, bình đẳng, khách quan đối với các doanh nghiệp, không có sự phân biệt, ưu ái...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị hiệp hội, hội doanh nghiệp tỉnh thường xuyên nắm bắt các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền của tỉnh; đoàn kết hỗ trợ thúc đẩy liên kết, hợp tác, phát triển giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh./.

Nguyên Linh

Xem thêm