An toàn giao thông

Lập biên bản vụ tự ý mở đường, đấu nối trái phép với đường cao tốc Liên Khương - Prenn, Lâm Đồng

Lâm Đồng

Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản vụ việc đấu nối trái phép với đường cao tốc Liên Khương - Prenn; đồng thời vận động người dân tự khắc phục.

Tại vị trí Km212+80, bên phải tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn (theo hướng từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt), các hộ dân đã tự ý phá hàng rào lưới B40 để mở đường ô tô rộng khoảng 5,5m, chiều dài 50m từ khu dân cư đấu nối với cao tốc. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 21/2, ông Thái Bình Đông, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, địa phương đã lập biên bản vụ việc đấu nối trái phép với đường cao tốc Liên Khương - Prenn; đồng thời vận động người dân tự khắc phục. Xã sẽ cử lực lượng xuống hàn lại hàng rào thép tại vị trí đấu nối trái phép với cao tốc trên.

Trước đó, Đoàn liên ngành của huyện Đức Trọng phối hợp với đơn vị quản lý tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn tiến hành kiểm tra việc người dân tự ý mở đường, đấu nối trái phép với cao tốc tại đoạn đi qua xóm R’Chai (thôn Đarahoa, xã Hiệp An). Tại vị trí Km212+80, bên phải tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn (theo hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt), các hộ dân đã tự ý phá hàng rào lưới B40 để mở đường ô tô rộng khoảng 5,5m, chiều dài 50m từ khu dân cư đấu nối với cao tốc. Tuyến đường này được rải một lớp đá dăm, đặt trụ bê tông hai bên tại đoạn nối với mép đường cao tốc. Ngoài ra, tại vị trí trên, người dân đã tự ý phá bỏ dải phân cách giữa đường với chiều dài khoảng 3m để đi qua bên kia đường vào khu sản xuất.

Ghi nhận của phóng viên trong sáng 21/2, vị trí đấu nối trái phép với cao tốc Liên Khương - Prenn chưa được khắc phục. Người dân vẫn di chuyển bằng xe máy băng qua đường cao tốc tại khu vực này. Ngoài ra, dọc hai bên cao tốc còn hàng chục điểm đấu nối (chủ yếu là đường mòn) để người dân địa phương di chuyển đến nơi sản xuất nông nghiệp.

Dọc hai bên cao tốc Liên Khương - Prenn còn hàng chục điểm đấu nối (chủ yếu là đường mòn) để người dân địa phương di chuyển đến nơi sản xuất nông nghiệp của họ. ( Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn có chiều dài khoảng 20 km, nối sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng) với thành phố Đà Lạt. Lưu lượng xe ô tô di chuyển nhiều nhưng cao tốc này lại có nhiều đường mòn, lối mở do người dân tự ý đấu nối để băng qua đường, di chuyển đến khu sản xuất, gây mất an toàn giao thông./.

Nguyễn Dũng

Xem thêm