Xây dựng Đảng

Mỗi đảng viên tại doanh nghiệp là hình ảnh đại diện của Đảng

Hải Phòng

Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu kinh tế chính là lực lượng nòng cốt trong phát triển Đảng tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Công nhân làm việc tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Công nghệ Điện tử Chee Yuen Việt Nam, 100% vốn Đài Loan (Trung Quốc), tại Khu Công nghiệp An Dương (Hải Phòng). 
Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Mưa dầm thấm lâu, những đảng viên đầu tiên của doanh nghiệp luôn là người tiên phong, gương mẫu và được sự ủng hộ tích cực của chủ doanh nghiệp. Đây là những thành tố quan trọng nhất để xây dựng, phát triển tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp tại Hải Phòng.

* Luôn luôn cống hiến

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam (Khu Công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương) có 375 lao động. Đây là doanh nghiệp không đông lao động, song lại có nhiều đảng viên nhất trong số các doanh nghiệp được Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng công bố quyết định thành lập Chi bộ trong tháng 5/2024. Để có được kết quả này, lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện và Bí thư Chi bộ yêu Đảng như trái tim mình.

Theo chị Nguyễn Thị Thùy, Bí thư Chi bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam, đơn vị là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc. Từ khi thành lập (năm 2010), lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện tối đa để người lao động có môi trường làm việc tốt nhất và có thời gian sinh hoạt trong các tổ chức Đảng, đoàn thể của Việt Nam. Trong thời gian hoạt động tại Công đoàn công ty, chị đã được Chi bộ Công đoàn doanh nghiệp thuộc Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng giới thiệu học lớp nhận thức về Đảng và trở thành đảng viên đầu tiên tại công ty.

Ngay sau khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, chị Thủy nhận thấy, nếu thành lập được tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, người lao động sẽ thêm hiểu, thêm yêu công việc, tự hào về những thành tựu thành phố đã đạt được; trong đó có kết quả nổi bật về thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư. Vì vậy, chị Thủy đã áp dụng phương châm mưa dầm thấm lâu, hàng ngày chia sẻ với anh chị em đồng nghiệp về công việc, cuộc sống, những điều tốt đẹp khi đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây chính là môi trường tuyệt vời để bày tỏ niềm tự hào, tình yêu Tổ quốc.

Chị Đào Thị Huệ (nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam) cho biết, khi làm việc với chị Nguyễn Thị Thủy và Công đoàn cấp trên, chị hiểu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp là nơi giúp người lao động hiểu thêm về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp FDI và người lao động. Do đó, chị đã làm đơn xin vào Đảng và được chị Thủy cũng như Chi bộ Công đoàn doanh nghiệp hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình. Sau một thời gian phấn đấu, tháng 3/2024, chị chính thức được kết nạp Đảng và là một trong những đảng viên góp phần để Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng quyết định thành lập Chi bộ tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, Bí thư Chi bộ Công đoàn doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, ngay sau khi Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam đi vào hoạt động ổn định, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã hướng dẫn Công đoàn công ty đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về vai trò, sứ mệnh của Đảng, giai cấp công nhân. Hằng quý, Công đoàn công ty phát động thi đua lao động sản xuất; từ đó, cổ vũ và khơi dậy tiềm năng, sáng tạo trong mỗi đoàn viên, công nhân, hình thành lý tưởng sống có ích, lý tưởng cách mạng và khao khát được cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng trong mỗi người lao động. Với cách làm trên, trong thời gian ngắn, Công đoàn công ty đã phát hiện nhiều đoàn viên ưu tú trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để giới thiệu cho Chi bộ Công đoàn doanh nghiệp thuộc Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng bồi dưỡng, phát triển. Đây đều là những người lao động sáng tạo, có những cải tiến nâng cao hiệu suất làm việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của công ty giao.

* Nhân lên niềm tin

Tại lễ thành lập Chi bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Tongwei Việt Nam (có 100% vốn đầu tư từ Trung Quốc) vừa diễn ra, ông Yang Jing Ke, Tổng Giám đốc công ty cho biết, lãnh đạo chủ chốt của công ty tại Trung Quốc đều là đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các đồng chí đều là những người gương mẫu, có những đóng góp xuất sắc cho Đảng và đất nước. Công ty sẽ tạo mọi điều kiện để các đảng viên, tổ chức Đảng phát triển. Ông Yang Jing Ke mong muốn, các đảng viên sẽ là những người tiên phong, gương mẫu, đóng góp cho sự thịnh vượng của công ty và tiếp tục giới thiệu các quần chúng ưu tú để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại nhiều buổi làm việc của lãnh đạo Khu kinh tế Hải Phòng, Đảng ủy Khu kinh tế với lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp Hải Phòng, lãnh đạo các doanh nghiệp có tổ chức Đảng đều khẳng định, các đảng viên trong Chi bộ là những người gương mẫu nhất. Tổ chức Đảng đã giúp doanh nghiệp có đội ngũ lao động ưu tú, tinh thần kỷ luật cao.

Theo báo cáo của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, hiện toàn Đảng bộ có 1.091 đảng viên sinh hoạt tại 33 tổ chức cơ sở Đảng (gồm 5 Đảng bộ và 28 Chi bộ); trong đó có 1.001 đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp. Ông Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, để có sự đồng thuận cao của chủ doanh nghiệp, lãnh đạo Ban quản lý và lãnh đạo Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng đã tổ chức nhiều buổi làm việc tại các doanh nghiệp. Trong quá trình làm việc, sự trao đổi thông tin cởi mở, thẳng thắn, chân thành đã giúp chủ doanh nghiệp hiểu hơn về tổ chức Đảng tại Việt Nam. Chính mỗi đảng viên tại doanh nghiệp là hình ảnh đại diện của Đảng.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu kinh tế chính là lực lượng nòng cốt trong phát triển Đảng tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Trong các buổi làm việc với lãnh đạo người nước ngoài, lãnh đạo thành phố Hải Phòng luôn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có tổ chức Đảng, Đoàn thể phát triển. Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đang triển khai các việc để tiến tới gắn logo của tổ chức Đảng tại doanh nghiệp. Logo này biểu trưng cho niềm tự hào của mỗi đảng viên sinh hoạt trong tổ chức Đảng thuộc các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp của Hải Phòng./.

Nguyễn Thị Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm