Văn hóa

Năm 2023 hứa hẹn sôi động cả thị trường du lịch nội địa và quốc tế

Các chuyên gia dự báo năm 2023 sẽ chứng kiến ​​sự kiện tăng trưởng mạnh về nhu cầu du lịch quốc tế, hứa hẹn có nhiều bứt phá cả về lượng khách và doanh thu với du lịch Việt Nam.

TTXVN - Thông tin Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/1 cho thấy: Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 đạt trên 871.000 lượt người, tăng 23,2% so với tháng 12/2022. Tuy nhiên, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng vẫn giảm 42% so với cùng kỳ năm 2019, chưa xảy ra dịch COVID-19. Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023, khách đến bằng đường hàng không chiếm đa số với 91,9%...

Du khách trải nghiệm du lịch vòng quanh Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe buýt. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).

Cũng theo thống kê, doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2,2 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương tăng mạnh như Hải Phòng tăng 541,5%; Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 98,7%...

Theo đánh giá của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh: Các chuyên gia du lịch trên thế giới dự kiến ​​năm 2023 sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này. Vì thế, năm 2023 hứa hẹn sẽ có nhiều bứt phá cả về lượng khách và doanh thu. Ngày 8/1/2023, Trung Quốc mở cửa biên giới và du lịch. Đây là một thị trường lớn đối với du lịch Việt Nam và thế giới trong việc thúc đẩy các hoạt động đón khách du lịch Trung Quốc, góp phần ổn định dòng khách quốc tế, gia tăng doanh thu du lịch từ thị trường này.

Du khách quốc tế đến tham quan đền Ngọc Sơn ở Hà Nội. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN).

Hiện tại, đường bay nước ngoài tới các châu lục và dịch vụ du lịch quốc tế đường biển gần như đã mở bình thường như thời điểm trước dịch. Các hãng lữ hành đã tập trung tạo ra một cú đánh mạnh mẽ cho mảng du lịch quốc tế bằng nhiều hình thức. Trong năm 2023, công tác xúc tiến quảng bá sẽ được đẩy mạnh hành động tích cực trong cả năm như tham gia các sự kiện quốc tế về du lịch ASEAN, hội chợ quốc tế tại London (Anh), Berlin (Đức)… truyền thông, quảng bá trên các kênh truyền thông lớn.

Ngoài ra, năm 2023, Tổng cục Du lịch phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Vì thế, năm 2023 hứa hẹn là năm sôi động của thị trường du lịch Việt Nam cả về nội địa và quốc tế.

Vừa qua, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng hợp Du lịch) đã ra mắt video clip đầu tiên của năm 2023 trong chương trình truyền thông “Việt Nam: Đi để yêu!” Với chủ đề “Du lịch chơi Golf - Tận hưởng từng khoảnh khắc”, đưa du khách đến với những trải nghiệm về loại hình du lịch thể thao chơi golf gắn với dịch vụ, giải trí tiện ích. Với hàng loạt các sân golf đẳng cấp, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, Việt Nam tự tin mang đến cho du khách những sân golf độc đáo, đa dạng, mang dấu ấn rất riêng.

Sân golf - BRG Da Nang Golf Resort (Đà Nẵng) - nơi diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN).

Việt Nam đã 6 lần liên tiếp được Tổ chức Giải thưởng Golf thế giới (World Golf Awards) vinh danh là “Điểm đến du lịch Golf tốt nhất châu Á”. Video clip “Du lịch Golf - Tận hưởng từng khoảnh khắc” đã trả lại cho du khách những hình ảnh mãn nhãn với trải nghiệm trọn vẹn trong từng khoảnh khắc của loại hình du lịch golf có xu hướng thịnh hành, đây cũng là một loại hình có khả năng nổi trội của du lịch Việt Nam.

Chương trình truyền thông du lịch “Việt Nam: Đi để yêu!” Được Trung tâm Thông tin du lịch triển khai từ đầu năm 2021. Ngày 11/5/2022 vừa qua, chương trình đã được trao Giải Nhì - Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII./.

Thanh Giang

Tin liên quan

Xem thêm