Giáo dục

Năm học 2024 - 2025: Thành phố Hồ Chí Minh trao hơn 16.600 suất học bổng trị giá hơn 32 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh

Nhiều học sinh, sinh viên nghèo nhờ học bổng Nguyễn Hữu Thọ đã có thêm nguồn động viên tinh thần và vật chất, nỗ lực học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, có công việc, ổn định cuộc sống.

Trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn năm học 2024-2025. 
Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Trong năm học 2024 - 2025, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng hơn 16.600 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ với tổng kinh phí hơn 32 tỷ đồng; trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố và Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố hỗ trợ chăm lo 2.629 suất học bổng các cấp với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng.

Đây là thông tin được ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại Hội nghị trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2024 - 2025 do Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sáng 24/8.

Theo ông Phạm Minh Tuấn, hoạt động trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó niên học 2024-2025 nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 bằng các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa: góp phần nâng cao hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, ông Phạm Minh Tuấn cho biết, 23 năm qua, chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ được triển khai đúng đối tượng, đúng quy trình và đã kịp thời chăm lo, tiếp sức cho hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn gần như phải bỏ học giữa chừng được tiếp tục đến trường, góp phần kéo giảm tỷ lệ học sinh học lưu ban, bỏ học.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo học giỏi, vượt khó.
Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Nhiều học sinh, sinh viên nghèo nhờ học bổng Nguyễn Hữu Thọ đã có thêm nguồn động viên tinh thần và vật chất, nỗ lực học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, có công việc ổn định, giúp gia đình từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững... Ngoài ra, những học sinh không đủ điều kiện để tiếp tục theo học chương trình giáo dục phổ thông, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phối hợp các đơn vị tài trợ tặng các suất học bổng học nghề để giúp các em tìm được việc làm phù hợp, góp phần ổn định cuộc sống.

Học bổng Nguyễn Hữu Thọ trong những năm qua đã trở thành “Người bạn đồng hành” của hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đa số các em được nhận học bổng đều phấn đấu vượt khó học tập, thấp nhất là hoàn thành bậc phổ thông trung học, một số em xuất sắc vượt khó tốt nghiệp Đại học các ngành, nghề và quay trở lại cùng chung tay, góp sức cho chương trình.

Trao tượng trưng kinh phí học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các quận, huyện trên địa bàn Thành phố. 
Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 2.320 suất học bổng trị giá hơn 5 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 4, Quận 6, Quận 8, quận Phú Nhuận, các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi và Cần Giờ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng trao tặng 36 suất học bổng kinh phí đỡ đầu cho sinh viên học giỏi, vượt khó với số tiền 5 triệu đồng/suất với tổng kinh phí 180 triệu đồng. Ban Quản lý học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Báo Người Lao động đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ, trao tặng học bổng cho 100 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn (2 triệu đồng/suất) với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Trước đó, trong năm học 2023-2024, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh đã chăm lo 18.945 suất học bổng với tổng số tiền hơn 38,4 tỷ đồng; trao tặng 640 phương tiện đi học với tổng giá trị hơn 806 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh./.

 

Hoàng Anh Tuấn

Tin liên quan

Xem thêm