Xã hội

Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động

Giai đoạn 2014 - 2022, tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ mà người lao động đã thụ hưởng từ Chương trình Phúc lợi MOVI là khoảng 4.693 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 15/2, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công ty Cổ phần Hỗ trợ Thanh toán Việt Phú (MOVI) giai đoạn 2014 - 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, năm 2014, Công ty Cổ phần Hỗ trợ Thanh toán Việt Phú đã hợp tác với Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai triển khai thành công Chương trình Phúc lợi MOVI nhằm cung cấp các sản phẩm gia dụng, điện tử, điện lạnh, gói khám sức khỏe sinh sản,… tới đoàn viên và người lao động qua hình thức mua hàng trả góp/trả chậm và đã được đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng.

Năm 2015, trên cơ sở thành công từ mô hình hợp tác với Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và MOVI đã thống nhất ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình Phúc lợi MOVI tới 15 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và 500 công đoàn cơ sở. Năm 2016, sau 1 năm triển khai, căn cứ kết quả đạt được, dựa trên nhu cầu của đoàn viên, người lao động, khả năng và mong muốn của MOVI, hai bên đã nâng tầm thỏa thuận hợp tác sâu rộng với việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2016 - 2019.

Nội dung hợp tác tập trung vào cung cấp các sản phẩm điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng và dịch vụ ứng tiền (gói nhỏ từ 02 - 50 triệu đồng), trả góp hưởng lãi suất 0%. Năm 2019, nhằm tiếp tục mở rộng nhiều hơn đoàn viên, người lao động thụ hưởng các chính sách ưu đãi từ sản phẩm, dịch vụ từ MOVI, 2 bên tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019 – 2023 nhằm tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và cung cấp thêm ưu đãi cho đoàn viên, người lao động. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo thống nhất trong toàn hệ thống về việc hợp tác với MOVI triển khai các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh, số lượng địa phương, doanh nghiệp, người lao động tham gia mua sản phẩm, dịch vụ và thụ hưởng các ưu đãi từ MOVI tăng nhanh cả về số lượng và giá trị hàng hóa, dịch vụ. Đến năm 2020, đã có gần 54.000 đoàn viên, người lao động của 277 công đoàn cơ sở doanh nghiệp tại 25 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố tham gia; tổng doanh thu khoảng 600 tỷ đồng. Tính chung giai đoạn 2014 - 2022, đã có 1,7 triệu đoàn viên, người lao động của 277 công đoàn cơ sở doanh nghiệp tại 29 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố tham gia. Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ mà người lao động đã thụ hưởng từ Chương trình Phúc lợi MOVI từ 2014 đến nay khoảng 4.693 tỷ đồng.

“MOVI mong muốn tạo ra nhiều giá trị phúc lợi cho đoàn viên và người lao động hơn trong tất cả dự án hợp tác giữa Công ty Cổ phần Hỗ trợ Thanh toán Việt Phú và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng như với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp, khu chế xuất và công đoàn cơ sở tại mỗi doanh nghiệp. Hai bên ghi nhận những điểm cần phát huy và đưa ra một phương án hợp tác phúc lợi toàn diện, sâu rộng hơn nữa trong giai đoạn 2023 - 2028” - bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hỗ trợ Thanh toán Việt Phú nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Tổng Liên đoàn và MOVI đã tái ký Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Phúc lợi đoàn viên và người lao động 2023-2028” nhằm tiếp tục duy trì, đẩy mạnh việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi và mức phí hợp lý cho người lao động./.

Tin liên quan

Xem thêm