Xã hội

Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động”

TP. Hồ Chí Minh

Công nhân lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp, là “nguồn vốn sức khỏe” cho sản xuất, kinh doanh và sự phát triển chung của xã hội.

Khám sức khỏe cho công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tại Ngày hội. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) 


TTXVN - Ngày 29/7, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố và Hội Từ thiện Tường Nguyên tổ chức Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động” lần 2 năm 2023, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn vì lợi ích đoàn viên công đoàn, tạo điều kiện để công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là nữ công nhân lao động được chăm sóc sức khỏe bản thân, kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

Ngày hội diễn ra với hoạt động khám sức khỏe, tư vấn các biện pháp tránh thai cho 1.000 lao động đang làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Ngày hội phối hợp cùng các doanh nghiệp, nhà tài trợ tặng 20 phần quà cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng), 5.000 suất ăn chay, nước uống, 500 thùng mì, rau củ quả và phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng…

Phát biểu tại Ngày hội, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh sức khỏe là vốn quý của công nhân lao động, công nhân lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp, là “nguồn vốn sức khỏe” cho sản xuất, kinh doanh và sự phát triển chung của xã hội. Thời gian qua, các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều chương trình nâng cao sức khỏe, mang lại quyền lợi, đảm bảo phúc lợi tốt hơn, thông qua việc phối hợp thực hiện các chương trình khám chữa bệnh cho công nhân lao động; phong trào thể dục giữa giờ “Khỏe để lao động sản xuất” và Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động”./.

Thanh Vũ

Tin liên quan

Xem thêm