Văn hóa

Ngày Sách Việt Nam: Hướng dẫn kỹ năng đọc sách cho học sinh

Hải Dương

Sự kiện diễn ra từ 16 - 21/4 với nhiều hoạt động phong phú nhằm tôn vinh giá trị của sách; khuyến khích, nhân rộng việc đọc sách trong cộng đồng, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa sách với người đọc.

Cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024. 
Ảnh: Tiến Vĩnh/TTXVN

TTXVN - Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 16 - 21/4 với nhiều hoạt động phong phú nhằm tôn vinh giá trị của sách; khuyến khích, nhân rộng việc đọc sách trong cộng đồng xã hội, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa sách với người đọc. Đây là dịp để đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

Tại Thư viện tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức giới thiệu triển lãm sách nghệ thuật với 1.000 cuốn sách chuyên đề tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ((7/5/1954 -7/5/2024), 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hải Dương (1/4/1959 - 1/4/2024). Ngoài ra, Công ty Cổ phần sách Alpha cũng trưng bày 20 nghìn đầu sách tại thư viện với đầy đủ các thể loại từ chính trị, xã hội, văn hóa đến sách về các kỹ năng sống… cho mọi lứa tuổi.

Tham quan sách tại gian trưng bày ở Thư viện tỉnh Hải Dương.
Ảnh: Tiến Vĩnh/TTXVN

Trong khuôn khổ Ngày hội Sách và Văn hóa độc Việt Nam còn diễn ra nhiều hoạt động như: góc đọc sách miễn phí dành cho đối tượng bạn đọc lứa tuổi thiếu nhi, hướng dẫn kỹ năng đọc sách cho học sinh, tặng thẻ phòng đọc cho bạn đọc từ 15 tuổi trở lên và tặng sách cho bạn đọc làm thẻ mới tại Thư viện tỉnh. Trong ngày 16/4, Thư viện tỉnh còn tổ chức nói chuyện chuyên đề “ Giá trị 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đối với thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay” do cán bộ phòng Tuyên huấn, Quân khu 3 trình bày nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Dịp này, Ban Tổ chức sẽ tổ chức luân chuyển sách tới các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Dương, tặng sách cho thư viện một số trường Tiểu học tại huyện Gia Lộc, huyện Ninh Giang, khu dân cư số 2 và số 4 phường Trần Hưng Đạo (thành phố Hải Dương). Đồng thời, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (thành phố Hải Dương) cũng trưng bày, giới thiệu các tư liệu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Lương Bằng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Qua đó, tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng các điển hình, tấm gương tiêu biểu, đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam./.

Nguyễn Tiến Vĩnh

Xem thêm