Xã hội

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7: Cựu chiến binh tình nguyện chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ

Tiền Giang

Trong sinh hoạt chi bộ, cựu chiến binh Bùi Ngọc Việt Hùng, 74 tuổi luôn phát huy vai trò của người đảng viên gương mẫu, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Đảng và chính quyền, được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cựu chiến binh Bùi Ngọc Việt Hùng, 74 tuổi chăm sóc phần mộ Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Hai tại nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, 
Ảnh: Hữu Chí - TTXVN

Cựu chiến binh Bùi Ngọc Việt Hùng, 74 tuổi, ở ấp Bình Hưng, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang là người tự nguyện chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã với tình cảm trân trọng sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Năm 1968, ông Bùi Ngọc Việt Hùng tham gia lực lượng vũ trang xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đến năm 1975, khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, ông tham gia công tác ở địa phương từ ấp đến xã. Đến năm 2005, ông Hùng được nghỉ hưu theo quy định.

Do có thành tích cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, ông đã được Nhà nước tặng Huy chương kháng chiến hạng Nhất. Tháng 4/2006, ông Bùi Ngọc Việt Hùng được kết nạp vào Hội Cựu chiến binh và tham gia thực hiện nhiệm vụ của Hội đến nay. Dù tuổi cao, nhưng với ý chí của người lính "Bộ đội Cụ Hồ", ông Hùng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, được mọi người biết đến là một hội viên gương mẫu.

Cựu chiến binh Bùi Ngọc Việt Hùng, 74 tuổi, ở ấp Bình Hưng, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang,chăm sóc phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã. 
Ảnh: Hữu Chí - TTXVN

Qua gần 15 năm công tác Hội người cao tuổi, ông Bùi Ngọc Việt Hùng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Hội Người cao tuổi tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi năm 2021; được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen “Tuổi cao gương sáng” 5 năm giai đoạn 2015-2020.

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, ông Bùi Ngọc Việt Hùng còn hợp đồng với UBND xã Bình Phan trực tiếp chi trả tiền trợ cấp cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi và trợ cấp an sinh xã hội từ năm 2015 đến 2021. Năm 2016, xã Bình Phan xây dựng Nhà quản trang liệt sĩ xã, ông đóng góp 10 triệu đồng kinh phí xây dựng. Ngoài ra, ông tự nguyện chăm sóc nghĩa trang. Ông Hùng chia sẻ: "Với tình cảm trân trọng, tri ân những hy sinh của đồng đội, của các liệt sĩ trong cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc, tôi chỉ đóng góp một phần nhỏ công sức vào việc chăm sóc nghĩa trang, chăm sóc phần mộ của các liệt sĩ đã hy sinh".

Cựu chiến binh Bùi Ngọc Việt Hùng dò tên của đồng đội hy sinh ở đài Tổ quốc ghi công tại nghĩa trang liệt sĩ xã xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. 
Ảnh: Hữu Chí - TTXVN

Trong lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự, ông còn được bà con bầu và ấp, được phân công làm tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 8 ấp Bình Hưng từ năm 2010 đến nay. Nổi bật trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông Việt Hùng gương mẫu đi đầu trong vận động người thân và nhân dân thực hiện các tiêu chí. Ông tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân phát quang bụi rậm, trồng và chăm sóc cây xanh, trồng hoa các tuyến đường trong ấp. Năm 2019, xã Bình Phan được công nhận là xã nông thôn mới, ông được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

Trong sinh hoạt chi bộ, ông luôn phát huy vai trò của người đảng viên gương mẫu, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Đảng và chính quyền, được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền (2017-2021) và được tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng vào năm 2018./.

Nguyễn Hữu Chí

Tin liên quan

Xem thêm