Giáo dục

Khai mạc Trại hè phương Nam lần thứ VII

Cần Thơ

Thông qua các hoạt động trong Trại hè, Ban Tổ chức mong muốn tăng cường tìm hiểu, giao lưu văn hóa, xã hội giữa các vùng miền, gắn lý thuyết với thực tiễn địa phương và đất nước.

Quang cảnh lễ Khai mạc. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ngày 27/7, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc Trại hè phương Nam lần thứ VII năm 2024.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cho biết: Đây là một hoạt động thường niên từ năm 2014 (gián đoạn 4 năm do COVID-19) nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bồi dưỡng chuyên môn, công tác quản lý và phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu. Thông qua các hoạt động trong Trại hè, Ban Tổ chức mong muốn tăng cường tìm hiểu, giao lưu văn hóa, xã hội giữa các vùng miền, gắn lý thuyết với thực tiễn địa phương và đất nước. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn và hoạt động giáo dục toàn diện, góp phần đào tạo thế hệ trẻ có năng lực sáng tạo và hội nhập với khu vực và quốc tế.

Trại hè năm nay có sự tham gia của gần 550 học sinh; 260 giáo viên, cán bộ quản lý đến từ 25 trường trung học phổ thông chuyên và trường trung học phổ thông của 17 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Các Hội thảo chuyên đề dành cho cán bộ quản lý, giáo viên các bộ môn. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Trại hè sẽ có các hoạt động điểm nhấn: Chuỗi các hội thảo chuyên đề dành cho cán bộ quản lý như: kinh nghiệm tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 các môn chuyên; công tác quản lý nhà trường; thực hiện chuyển đổi số trong dạy và học; tổ chức nghiên cứu khoa học; hợp tác và hội nhập quốc tế… Các hội thảo dành cho giáo viên các bộ môn; chia sẻ kinh nghiệm về việc lựa chọn và tổ chức giảng dạy các chuyên đề chuyên môn chuyên sâu dành cho học sinh trường chuyên; công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia và quốc tế; công tác bồi dưỡng giáo viên chuyên từ chuyên gia…

Học sinh lớp 10 năm học 2023-2024 tham gia thi Olympic các môn học. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ngoài ra, tham gia Trại hè phương Nam lần thứ VII năm 2024, giáo viên có phần thi viết chuyên đề chuyên sâu; học sinh lớp 10 năm học 2023-2024 tham gia thi Olympic các môn học.

Bên cạnh đó, cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm như: Giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các đơn vị; Hoạt động dã ngoại, về nguồn với chủ đề “Về thăm Tây Đô” tại các địa điểm: Đền thờ các Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ, Khu Di tích Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa, Nhà cổ Bình Thủy…/.

 

Hoàng Ánh Tuyết

Xem thêm