Xã hội

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7: Hà Nội tri ân những người có công với Tổ quốc

Hà Nội

Các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều hoạt động tri ân, chăm lo cho người có công, thương binh, thân nhân liệt sỹ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN)

TTXVN - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), ngày 25/7, các cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người có công, thương binh, thân nhân liệt sỹ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 1 thành phố, đóng trên địa bàn xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) - nơi tập trung điều dưỡng luân phiên, chăm sóc sức khỏe người có công, gia đình chính sách của thành phố.

Gửi lời chúc sức khỏe đến người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, dịp này, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Bà Nguyễn Lan Hương bày tỏ tình cảm, sự tri ân của thành phố, của nhân dân Thủ đô tới cá nhân người có công, gia đình người có công đối với sự nghiệp giải phóng đất nước; đồng thời mong muốn người có công sẽ mãi là tấm gương sáng để cơ quan, đơn vị, đặc biệt là thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN)

Qua 19 năm hoạt động, Trung tâm thực hiện điều dưỡng trên 50.000 lượt người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Thực hiện Nghị quyết số 24/2022/NQ-HĐND thành phố Hà Nội, năm 2023, Trung tâm được giao đón và phục vụ điều dưỡng tập trung 3.465 lượt người có công; điều dưỡng tại gia đình theo nguồn kinh phí thành phố là 4.107 lượt người...

Theo ghi nhận, các địa phương trên địa bàn thành phố cơ bản triển khai xong việc tặng quà của Chủ tịch nước và của thành phố đến đối tượng chính sách theo quy định, bảo đảm kịp thời, chu đáo.

Các địa phương có nhiều hoạt động tri ân, chăm lo cho người có công, thương binh, thân nhân liệt sỹ. Đây là kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, tính đến ngày 20/7, toàn thành phố đã vận động Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa được hơn 28 tỷ đồng, đạt 122,1% kế hoạch; tặng 735 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 2,3 tỷ đồng, đạt 58,6% kế hoạch. Đồng thời, thành phố đã tu sửa, nâng cấp 57 công trình ghi công liệt sỹ với kinh phí trên 6,9 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch. Hiện 70Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng./.

Nguyễn Thắng

Tin liên quan

Xem thêm