Xã hội

Người dân Thủ đô trở lại nhịp sống thường nhật sau siêu bão YAGI

Hà Nội

Sáng sớm 9/9, trên nhiều tuyến đường Thủ đô Hà Nội, các phương tiện giao thông tấp nập lưu thông.

Sau khi khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, cuộc sống của người dân Hà Nội đã trở lại bình thường.

Chính quyền phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vất vả ngày đêm khắc phục hậu quả bão số 3, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân. 
Ảnh: Minh Nghĩa - TTXVN

Sáng sớm 9/9, trên nhiều tuyến đường Thủ đô Hà Nội, các phương tiện giao thông tấp nập lưu thông.

Theo ghi nhận tại các tuyến đường vành đai 2, vành đai 2 trên cao, vành đai 3, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, đê Nguyễn Khoái..., lượng xe rất đông, nhiều nơi tắc nghẽn, việc đi lại gặp khó khăn.

Tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống trên địa bàn Thủ đô, hàng hóa bình ổn, đầy đủ, không xảy ra hiện tượng khan hiếm, giá không tăng cao so với ngày thường.

Nhiều hàng quán trên các tuyến phố đã chủ động dọn dẹp sau ảnh hưởng của mưa bão để mở cửa phục vụ người dân. Một chủ quán phở trên đường Hòa Mã cho biết, những ngày qua, quán bám sát và tuân thủ quy định về phòng, chống bão. Trên tuyến phố có nhiều cây đổ, ách tắc đã được các lực lượng giải tỏa nhanh chóng nên quán chủ động mua thực phẩm, mở hàng trong sáng 9/9.

Sau hai ngày tạm dừng hoạt động, các tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội, tuyến xe buýt cũng đã trở lại phục vụ nhân dân.

Ông Thái Hồ Phương, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, từ 13 giờ 30 phút ngày 8/9, đơn vị đã cho chạy tuyến 3.1 đường sắt Cát Linh - Hà Đông và từ 14 giờ chạy tuyến 2A.

Với gần 40 cây đổ gãy trên địa bàn, các lực lượng chức năng, chính quyền phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nỗ lực làm việc, khôi phục giao thông giúp người dân đi lại thuận lợi. 
Ảnh: Minh Nghĩa - TTXVN

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đường sắt Hà Nội, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã vận hành tàu chạy và phục vụ nhiều người đi lại sau bão.

Các điểm tham quan tại Thủ đô đã mở cửa đón khách; công ty du lịch nhận khách đi tour, tới các điểm du lịch ở miền Bắc. Bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn du lịch Toàn Cầu hoạt động khu vực phố cổ cho biết, ngày 9/9, Công ty nhận đưa khách đi tham quan các điểm nổi tiếng ở Ninh Bình như Cố đô Hoa Lư, Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa… Hiện nay, chỉ có tour Hạ Long, một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông du khách vẫn chưa hoạt động được do thành phố bị thiệt hại nặng nề do bão, đang tập trung khôi phục.

Cơn bão số 3 đi qua đã càn quét, làm đổ gãy 25.000 cây xanh cùng nhiều công trình xây dựng nhưng chính quyền thành phố huy động tối đa lực lượng với hàng chục ngàn cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ và các cấp đoàn thể, nhân dân chung tay dọn dẹp trên các tuyến đường, giúp giao thông trở lại bình thường.

Với tinh thần khẩn trương, thành phố Hà Nội tiếp tục cắt tỉa cành, cẩu cây xanh về điểm tập kết để khôi phục. Ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngày 8/9, ngành huy động 100% lực lượng để giải tỏa nhanh cây đổ trên các tuyến phố chính. Ngày 9/9, các lực lượng tập trung giải tỏa những điểm còn lại...

Lãnh đạo phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) trực tiếp cùng dân quân, công an khắc phục hậu quả bão số 3. 
Ảnh: Minh Nghĩa - TTXVN

Bà Nguyễn Minh Hương, Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng cho biết, những ngày qua, phường huy động 100% quân số làm việc khẩn trương, xuyên đêm trực bão, cắt tỉa, di dời cây đổ để cho đường phố thông thoáng. Trong sáng 9/9, phường vẫn tập trung lực lượng, tiếp tục khắc phục hậu quả của bão và phục vụ nhân dân.

Ông Lưu Xuân Trịch, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy cho biết, phường có địa hình vùng trũng, thấp nên bị ngập nước, điển hình như đường Dương Văn Bé ngập sâu, cây đổ nhiều... Với tinh thần quyết tâm cao, các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng trong phường nỗ lực khắc phục để giao thông trở lại bình thường./.

Nguyễn Văn Cảnh

Tin liên quan

Xem thêm