Xã hội

Người lao động ở Đồng Nai xúc động lên chuyến tàu 0 đồng về quê đón Tết

Đồng Nai

Chuyến tàu khởi hành lúc 14 giờ nhưng đoàn viên, người lao động cùng người thân trong gia đình đã có mặt từ rất sớm, sẵn sàng lên chuyến tàu 0 đồng về quê đón Tết.

Tiễn người lao động về quê. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 6/2, tại ga Biên Hòa (Đồng Nai), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024 đưa hơn 200 công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết ở các tỉnh phía Bắc.

Ghi nhận của phóng viên TTXVN, chuyến tàu khởi hành lúc 14 giờ nhưng đoàn viên, người lao động cùng người thân trong gia đình đã có mặt từ rất sớm. Họ xếp hàng chờ đợi cùng rất nhiều đồ đạc, những phần quà Tết, nhành mai vàng, sẵn sàng lên chuyến tàu 0 đồng về quê đón Tết.

Rời quê nhà tại tỉnh Thanh Hóa từ năm 2001 vào Đồng Nai lập nghiệp, đã 23 năm, chị Hoàng Thị Tuyển, 43 tuổi, công nhân Công ty Changshin Việt Nam (đóng tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) chưa được một lần về quê đón Tết. Chị Tuyển cho biết, chồng chị mất khi chị sinh con trai thứ 2 được hơn 2 tháng. Một mình gồng gánh nuôi con nơi đất khách quê người, điều kiện kinh tế rất khó khăn nên 23 năm qua, chị cùng các con chưa có điều kiện về quê đón Tết cùng người thân. Được sự quan tâm của các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm nay chị Tuyển được hỗ trợ vé tàu 0 đồng để cùng các con về quê đón Tết.

“Khi nhận thông báo được hỗ trợ vé tàu 0 đồng, tôi rất xúc động và biết ơn các cấp Công đoàn vì đã quan tâm tới đời sống, nguyện vọng của những người lao động nghèo. Tôi rất hồi hộp và mong chờ từng giây phút được đoàn tụ cùng gia đình sau hơn 23 năm xa cách”, chị Hoàng Thị Tuyển chia sẻ.

Tương tự, chị Đinh Thị Thu, quê ở Hà Giang thấy may mắn khi nhận được tấm vé tàu 0 đồng để về quê đón Tết. Với chị Thu đây là nguồn động viên rất lớn và là cơ hội cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn; sự hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn đã củng cố niềm tin, giúp người lao động ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, thực hiện Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”, Liên đoàn đã đề xuất và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ vé tàu cho 330 đoàn viên, người lao động và 97 người thân (trên 6 tuổi); vé máy bay cho 10 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, có nhu cầu về quê đón Tết và cam kết quay trở lại doanh nghiệp, đơn vị để làm việc sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết.

Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thị Thanh Hà cho biết, hằng năm, các cấp Công đoàn luôn chú trọng đến các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, nhất là những lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm không được về quê đón Tết. Việc trao tặng những tấm vé 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết là việc làm rất ý nghĩa, góp phần tạo động lực để người lao động gắn bó với các tổ chức Công đoàn và tiếp tục trở lại làm việc sau Tết.

Bà Trần Thị Thanh Hà đánh giá, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai là một trong những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong công tác chăm lo cho người lao động. Những chương trình chuyến xe, chuyến tàu, tấm vé máy bay 0 đồng được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trong nhiều năm qua ngày càng được mở rộng quy mô, phạm vi hỗ trợ. Nhờ đó, gần 1 triệu người lao động ở Đồng Nai được hưởng những gói hỗ trợ về tiền mặt, hiện vật.

Bà Trần Thị Thanh Hà mong các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ luôn đồng hành, tiếp tục chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động ngày càng tốt hơn./.

Lê Xuân

Tin liên quan

Xem thêm