An sinh

Khởi hành chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết

Bình Dương

Chuyến hành trình có đoàn viên, người lao động xa nhất là ở tỉnh Hà Giang, gần nhất là tỉnh Khánh Hòa.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Hương Giang tặng quà cho công nhân lên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)


TTXVN - Tối 5/2, tại Thành phố Đồng Xoài và Thị xã Chơn Thành (Bình Phước), Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” tiễn đoàn viên, công nhân lao động và người thân về quê đón Tết.

Việc tổ chức Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” cho các đoàn viên, người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê sum họp gia đình vui Xuân đón Tết; qua đó khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong chăm lo, đồng hành cùng người lao động vì sự phát triển, ổn định và tiến bộ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại buổi tiễn đoàn viên, công nhân lao động và người thân về quê đón Tết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Hương Giang thay mặt Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh gửi tới toàn thể các đoàn viên, anh chị em công nhân, lao động và người thân lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp; chúc “thượng lộ bình an” đến toàn thể anh chị em đoàn viên và người thân trên chuyến xe “Hành trình Tết Công đoàn”.

Để Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” được trọn vẹn ý nghĩa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Hương Giang mong rằng sau Tết Nguyên đán, các anh chị em công nhân quay trở lại làm việc theo đúng lịch trình của doanh nghiệp; tiếp tục vươn lên trong lao động sản xuất, gắn bó cùng Công đoàn và Công ty; góp phần phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh nhà.

“Công nhân của Bình Phước đang lao động tại các Khu công nghiệp có rất nhiều anh chị em quê rất xa; trong đó, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện về quê ăn Tết. Do vậy, chuyến xe của công đoàn là chuyến xe nghĩa tình góp phần hỗ trợ các bạn về quê đoàn viên với gia đình sau nhiều năm không được về quê. Một chút nghĩa tình động viên của công đoàn đến với người lao động là món quà xuân ý nghĩa. Món quà tuy nhỏ, nhưng chúng tôi mong muốn góp mùa xuân ấm áp để các bạn đoàn tụ với gia đình và có thêm nguồn năng lượng tích cực quay lại tiếp tục làm việc và gắn bó với Bình Phước”, bà Nguyễn Thị Hương Giang cho biết thêm.

Chuyến hành trình có đoàn viên, người lao động xa nhất là ở tỉnh Hà Giang, gần nhất là tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)

Có mặt tại chương trình “Hành trình Tết Công đoàn”, anh Trần Thanh An, công nhân tại Khu Công nghiệp Đồng Xoài 3, quê ở tỉnh Nghệ An cầm vé xe và phần quà Tết vui mừng, xúc động. Anh Trần Thanh An chia sẻ: "Hôm nay cầm vé trên tay tôi rất vui vì sẽ đón Tết tại quê nhà. Tôi cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, Công đoàn các Khu công nghiệp đã giúp đỡ cho công nhân có điều kiện về quê đón Tết với gia đình".

Còn chị Trần Thị Kim Chi, công nhân quê ở tỉnh Nghệ An cũng bày tỏ phấn khởi, vui mừng vì đây sẽ là cái Tết có ý nghĩa nhất sau 5 năm không về quê. Chị Trần Thị Kim Chi vui mừng: "Đã 5 năm rồi tôi không có điều kiện để về quê ăn Tết với gia đình. Vì hoàn cảnh khó khăn nên những năm trước tôi đều đón Tết xa nhà. Năm nay được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước hỗ trợ vé xe miễn phí về quê ăn Tết nên rất mừng. Ăn Tết xong tôi sẽ trở lại Bình Phước tiếp tục làm việc".

Hơn 20 giờ, cả 9 chuyến xe “Hành trình Tết Công đoàn” đã chở 340 đoàn viên, công nhân lao động, người thân bắt đầu lăn bánh tại Thị xã Chơn Thành và Thành phố Đồng Xoài. Chuyến hành trình có đoàn viên, người lao động xa nhất là ở tỉnh Hà Giang, còn gần nhất là ở tỉnh Khánh Hòa./.

K GỬIH

Xem thêm