An sinh

Ấm áp Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”

Cần Thơ

Chương trình được thực hiện với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết.

Các công đoàn viên được hỗ trợ phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

TTXVN - Ngày 5/2, tại Cần Thơ, Công đoàn ngành Y tế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, tặng quà và lắng nghe tâm tư tình cảm của các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.”.

Được nhận quà trong đợt này gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, công đoàn viên Phan Thành Trung, thuộc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long bày tỏ sự biết ơn đến Công đoàn ngành Y tế thành phố đã có những sự hỗ trợ kịp thời, không chỉ đối với công đoàn viên các đơn vị y tế công lập mà cả các đơn vị y tế ngoài công lập. Món quà mang giá trị tinh thần to lớn để công đoàn viên cống hiến hết mình cho ngành, cũng như phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Cũng trong sự kiện, Điều dưỡng viên Huỳnh Thị Bích Ngân, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tai - Mũi - Họng thành phố Cần Thơ gửi lời tri ân tới Công đoàn ngành Y tế đã có nhiều hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần. Đây là nền tảng vững chắc để bản thân có thể yên tâm trị bệnh, vượt qua được lúc khốn khó, có sức khỏe ổn định, tiếp tục cống hiến cho cơ quan cũng như chăm lo cho gia đình.

Giám đốc Sở Y tế Hoàng Quốc Cường cho biết, hiện ngành Y tế thành phố Cần Thơ có hơn 1.500 cán bộ, nhân viên chưa có nhà ở, phải ở nhà trọ, nhà thuê. Do đó, Sở Y tế mong muốn Công đoàn ngành Y tế kiến nghị Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ, cũng như các cấp cao hơn, có kế hoạch xây dựng mô hình nhà ở xã hội, nhà ở tập thể, hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn về nhà ở.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Ngọc Lý, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế thành phố Cần Thơ cho biết, Công đoàn ngành đã có kiến nghị gửi cấp trên. Do đây là kế hoạch dài hơi, nên các cấp, ngành sẽ triển khai theo giai đoạn, đảm bảo mô hình nhà ở xã hội, nhà ở tập thể, hỗ trợ những công đoàn viên ngành Y tế còn khó khăn về nhà ở sẽ hiện thực hóa trong thời gian không xa.

Năm qua, công đoàn ngành Y tế thành phố Cần Thơ đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho công đoàn viên, trong đó có các hoạt động điểm nhấn như: Tổ chức họp mặt “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tặng 737 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần 500 nghìn đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm; tặng quà Tết cho con viên chức mồ côi do COVID - 19.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động cụ thể như: Tạo điều kiện cho đoàn viên xa nhà về quê sum họp gia đình; bố trí cung cấp những suất ăn giữa ca cho ê kíp trực trong những ngày Tết; tổ chức Hội chợ xuân tại đơn vị, trang trí “Góc xuân”; các trò chơi dân gian; bóng đá mini…tạo không khí ấm áp và vui tươi trong bệnh viện; kịp thời nắm bắt, tìm hiểu tâm tư của đoàn viên, người lao động tham mưu giải quyết, hỗ trợ khó khăn. Bàn giao mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và thăm tặng quà cho người lao động mắc bệnh hiểm nghèo…

Ngoài ra, Công đoàn ngành Y tế còn triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập trong các doanh nghiệp bị thiếu đơn hàng, cắt giảm đơn hàng. Đồng thời, có các chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng theo tinh thần Quyết định số 6696 và Quyết định số 7785 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tính đến 20/12/2023, Công đoàn ngành Y tế thành phố Cần Thơ quản lý 29 công đoàn cơ sở trực thuộc (trong đó có 8 công đoàn cơ sở ngoài công lập). Tổng số công đoàn viên trên 6,1 nghìn người trong đó có gần 4 nghìn công đoàn viên là nữ./.

Ánh Tuyết

Xem thêm