Thời sự

Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2024 thu hút 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp với gần 1.500 nghệ sĩ, kỹ thuật viên.

Chương trình “Mệnh lệnh từ trái tim” của Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân là một trong ba chương trình nhận Huy chương Vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2024.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thành phần sáng tạo xuất sắc.
Ảnh: TTXVN phát

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2024 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tại Bình Dương, thu hút 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp với gần 1.500 nghệ sĩ, kỹ thuật viên. 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 3 Huy chương Vàng cho chương trình: “Mệnh lệnh từ trái tim” của Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân; “Hà Giang – Miền đá gọi” của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang; “Tiếng gọi mạch nguồn” của Trung tâm Văn hoá tỉnh Bình Dương. Ngoài ra còn có 6 Huy chương Bạc cho chương trình; 32 Huy chương Vàng và 66 Huy chương Bạc cho diễn viên, tiết mục, các giải Đạo diễn xuất sắc, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, Biên đạo múa xuất sắc Nhạc sĩ xuất sắc, Hoạ sĩ thiết kế trang trí sân khấu.

Tham gia Liên hoan, Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân lựa chọn chương trình “Mệnh lệnh từ trái tim”. Đây là chương trình nghệ thuật được tập trung đầu tư quy mô lớn, dàn dựng công phu, ngợi ca lực lượng Công an nhân dân trên nhiều mặt trận.

Với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, nhân viên, chương trình "Mệnh lệnh từ trái tim" nhận được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, về sự mới mẻ, hấp dẫn. Tại lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào tối 15/10 tại Bình Dương, Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân là đơn vị đầu tiên được xướng tên trong danh sách 3 đơn vị vinh dự được trao Huy chương Vàng cho chương trình.

Cũng tại đêm trao giải, Ban tổ chức đã trao giải Đạo diễn xuất sắc cho Thượng tá, NSƯT Út Lan, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân; trao 3 Huy chương Vàng cho các tiết mục: Đơn ca “Sao trên mũ – Bản làng trong tim”, thơ múa “Hàng dương trắng”, đơn ca “Chiến sĩ Công an giữ trọn lời thề”; trao 3 Huy chương Bạc cho các tiết mục: Múa “Sao trên mũ”; đơn ca “Người chiến sĩ lặng thầm”; hòa tấu “Ra trận”.

Các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân vui mừng với thành quả đạt được tại Liên hoan.
Ảnh: TTXVN phát

Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã trao giải Chỉ huy dàn nhạc xuất sắc cho nhạc trưởng Phạm Hoàng Huy; Dàn nhạc biểu diễn xuất sắc cho Dàn nhạc Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân; Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam trao tặng Bằng khen cho tập thể nghệ sĩ múa của Nhà hát vì có thành tích xuất sắc trong Liên hoan.

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2024 diễn ra trong 15 ngày, từ 29/9 – 15/10. Về Liên hoan này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhận định: Trải qua 15 ngày đêm biểu diễn tranh tài, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả yêu âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn nhiều cảm xúc, cái nhìn đa sắc màu và những ấn tượng sâu đậm. Các tiết mục ca, múa, nhạc đem đến Liên hoan không chỉ thể hiện tinh hoa của âm nhạc và nền nghệ thuật biểu diễn Việt Nam cũng như của thế giới, mà còn bao hàm trong đó nhiều giá trị lịch sử, văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam./.

TTXVN

Xem thêm