Xã hội

Nhiều điểm vui chơi, giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh hút khách dịp Quốc khánh 2/9

TP. Hồ Chí Minh

Sáng 2/9, ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, rất đông người dân đổ về các điểm vui chơi như Khu du lịch Suối Tiên (thành phố Thủ Đức), Công viên nước Đầm Sen (Quận 11), Thảo Cầm Viên (Quận 1)...

Thảo Cầm Viên (Quận 1) luôn là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn đưa con tới tham quan, vui chơi. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

TTXVN - Tại Thảo Cầm Viên, ngay từ sớm, du khách liên tục đổ về, xếp hàng chờ mua vé vào cửa. Tuy nhiên, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy như những lần nghỉ lễ trước đó.

Tọa lạc tại trung tâm Thành phố, Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một trong những điểm thu hút đông bạn trẻ và các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn đến vui chơi, giải trí. Tại đây còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí miễn phí cho khách tham quan như chương trình ca múa nhạc, xiếc, tạp kỹ, múa lân, đi cà kheo miễn phí; tăng cường các hoạt động, trò chơi nước,… dành cho các bạn nhỏ thỏa thích vui chơi trong dịp lễ.

Đưa các con tới điểm vui chơi, chị Trương Mai Thuý (ngụ quận Tân Bình) cho biết, dịp này gia đình không muốn đi xa vì ngại cảnh tàu xe đông đúc nên quyết định nghỉ lễ 2/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chị mong rằng, kỳ nghỉ sẽ giúp tinh thần các con phấn khởi hơn trước khi bước vào năm học mới.

Theo Đại diện Thảo Cầm Viên, trong ngày 1/9, lượng khách tăng mạnh so với ngày thường. Khả năng, lượng khách đổ về đây trong 2 ngày tiếp theo có thể sẽ đông hơn.

Khu du lịch Suối Tiên (thành phố Thủ Đức) cũng là địa điểm thu hút nhiều người thân và khách tham quan. (Ảnh: TTXVN phát)

Còn đối với Khu du lịch Suối Tiên, dù chưa có thống kê cụ thể nhưng trong các ngày lễ, số lượng khách thường sẽ tăng cao. Dự kiến dịp lễ 2/9 năm nay, khu du lịch này đón khoảng 70.000 lượt khách. Nhằm đảm bảo các yêu cầu phục vụ khách tham quan, Khu du lịch Suối Tiên đã tăng cường cán bộ nhân viên túc trực, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn du khách vui chơi, tham quan, giải trí; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, an toàn về kỹ thuật trò chơi; phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng địa phương trực đảm bảo an toàn, an ninh trật tự khi du khách tham quan.

Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1) cũng thu hút hàng nghìn lượt khách là các gia đình trẻ, thanh thiếu niên đến tham quan chụp hình lưu niệm, mua và đọc sách. Nhiều gian hàng sách chủ động tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi và các bậc phụ huynh như vẽ tranh, nặn tượng; tổ chức các hoạt động giao lưu, ra mắt sách hay, sách mới, triển lãm sách, báo,...

Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1) thu hút người dân đến mua và đọc sách trong dịp Lễ. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Bên cạnh các điểm vui chơi, giải trí, nhiều người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn tham quan các di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng như Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố…

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến cuối ngày 1/9, có 800 lượt khách tham quan Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày đầu mở cửa miễn phí.

Để tránh bị ảnh hưởng bởi thời tiết trời mưa trong ngày, chương trình tham quan được bắt đầu từ cổng vào của trụ sở thay vì nhập đoàn ngay trước Công viên tượng đài Bác Hồ. Ngoài kiến trúc của tòa nhà, du khách sẽ được thưởng lãm không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh; trải nghiệm tại không gian trưng bày các thiết kế quà lưu niệm đạt giải trong cuộc thi Thiết kế quà lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 và gần 100 loại ấn phẩm quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm mở cửa đón khách tham quan miễn phí trong ngày 1 và 2/9. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Sau dịp Quốc khánh 2/9, chương trình tham quan trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục duy trì đón người dân và du khách vào thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết năm 2023. Theo đó, mỗi đợt tham quan sẽ có 28 khung giờ đón khách, buổi sáng bắt đầu từ 8 giờ, buổi chiều bắt đầu từ 14 giờ, mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ.

Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh cũng lên kế hoạch triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ việc tham quan của du khách quốc tế./.

Thu Hương

Xem thêm