Thời tiết

Nhiều tuyến đường nội ô thành phố Bạc Liêu ngập sâu sau mưa lớn

Bạc Liêu

Các tuyến đường nội ô bị ngập nặng vào giờ tan tầm khiến việc di chuyển của các phụ huynh và học sinh càng thêm khó khăn; cuộc sống, sinh hoạt và buôn bán của các hộ dân trên các tuyến đường này cũng bị ảnh hưởng.

Nhiều tuyến đường tại thành phố Bạc Liêu bị ngập sâu. 
Ảnh: Chanh Đa - TTXVN

Chiều 16/10, sau cơm mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường nội ô trên địa bàn thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) ngập sâu trong nước.

Cụ thể, các tuyến đường như: Trần Phú, Tôn Đức Thắng, Trần Huỳnh, Hòa Bình, Hòa Bình nối dài, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Hai Bà Trưng… có đoạn nước ngập nửa bánh xe khiến các phương tiện đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, tại các nút giao Trần Phú - Võ Văn Kiệt, Trần Phú - Nguyễn Tất Thành, Trần Phú - Hòa Bình, Trần Phú - 30/4, nước ngập sâu hơn nửa bánh xe máy.

Các tuyến đường nội ô bị ngập nặng vào giờ tan tầm khiến việc di chuyển của các phụ huynh và học sinh càng thêm khó khăn. Ngoài ra, cuộc sống, sinh hoạt và buôn bán của các hộ dân trên các tuyến đường này cũng bị ảnh hưởng. Nhiều tiểu thương vất vả che chắn gian hàng, di dời đồ đạc để tránh bị nước làm hỏng hàng hóa. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa sớm.

Nhiều hàng quán phải chật vật trong dòng nước ngập sâu. 
Ảnh: Chanh Đa-TTXVN

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bạc Liêu, dự báo từ ngày 16 - 22/10, vùng ven biển khu vực tỉnh Bạc Liêu xuất hiện đợt triều cường mới (kỳ triều rằm tháng 9). Đỉnh triều cao nhất tại Trạm Thủy văn Gành Hào có khả năng vượt báo động 3 (+2,20 m) khoảng 15 - 20cm, xuất hiện vào các ngày 19 - 20/10. Đây là kỳ triều có cường độ mạnh, biên độ triều lớn. Đồng thời trong khoảng thời gian này khả năng trùng với thời kỳ hoạt động của gió chướng và mưa lớn có thể xảy ra trên khu vực tỉnh dẫn đến ngập lụt, sạt lở ở một số vùng trũng, thấp, vùng ngoài đê bao, ven sông, ven biển….

Để ngăn triều cường, chống ngập cho thành phố Bạc Liêu và các khu vực ven biển, đồng thời kết hợp tiêu nước chống ngập úng, phục vụ nông dân sản xuất lúa vụ Thu Đông và vụ lúa trên đất tôm vùng phía Bắc Quốc lộ 1A, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có thông báo đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hộ dân trên địa bàn về kế hoạch vận hành hệ thống cống phía Nam Quốc lộ 1A (các cống trên tuyến đê Biển Đông) để ứng phó với đợt triều cường. Thời gian vận hành đóng, mở cửa cống được điều chỉnh theo tình hình thực tế của thủy triều ven biển Bạc Liêu nhằm ngăn triều, chống ngập cho thành phố và các khu vực ven biển.

Trước những diễn biến khó lường của thời tiết, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả và chủ động ứng phó thiên tai trên địa bàn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về thời tiết, thiên tai; thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng, tránh và giảm thiểu thiệt hại./.

Danh Chanh Đa

Xem thêm