Sức khỏe

Những đơn vị máu được hiến từ cán bộ, nhân viên mặc áo Blouse trắng

Hoạt động hiến máu của các cán bộ, nhân viên Bộ Y tế sẽ góp thêm những đơn vị máu cho dự trữ, cấp cứu người bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Chị Lê Thị Hảo (áo chấm bi đen) cán bộ cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế cùng đồng nghiệp hào hứng tham gia hiến máu.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

TTXVN - Ngày 19/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Bộ Y tế phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động Bộ Y tế.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Hưng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế biểu dương và đánh giá cao các đơn vị, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian qua; đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia hiến máu cứu người.

“Mỗi cá nhân hãy là một tuyên truyền viên với gia đình, bạn bè và những người xung quanh để cùng chung tay, nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với cộng đồng”, ông Nguyễn Tuấn Hưng nhấn mạnh.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Bộ Y tế đã phát triển mạnh mẽ và được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành nhận thức và tham gia tích cực.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia cho biết, chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai chương trình hiến máu “Blouse trắng – Trái tim hồng”, được nhiều bệnh viện, cơ sở y tế hưởng ứng tổ chức, tiếp nhận trên 7.000 đơn vị máu. Nhiều cán bộ ngành Y đến nay đã hiến máu trên 50, trên 60 lần thậm chí trên 100 lần.

Hình ảnh các cán bộ, nhân viên mặc áo Blouse trắng hiến máu đã trở thành hình ảnh đẹp, có sức lay động và tô thắm truyền thống tương thân, tương ái đáng tự hào của dân tộc ta, xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân viên ngành y tế: “Lương y phải như từ mẫu”.

Chị Lê Thị Hảo, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa, là nghĩa cử cao đẹp, vì vậy mỗi khi có cơ hội, chị đều tham gia. Đến nay, chị đã hiến máu được 7 lần. Chị đã lan tỏa ý nghĩa của việc làm cao đẹp này đến nhiều người thân và bạn bè. Chồng chị đã trở thành người bạn đồng hành tích cực cùng chị tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này.

Hoạt động hiến máu của các cán bộ, nhân viên Bộ Y tế sẽ góp thêm những đơn vị máu cho dự trữ, cấp cứu người bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Chương trình tạo sự lan tỏa của tinh thần đồng đội và lòng nhân ái trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Y tế; đồng thời góp phần cứu người, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho cộng đồng./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm