Thời sự

Ông Trần Việt Anh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam, nhiệm kỳ I (năm 2024 – 2029)

Bình Định

Thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đối với những người yêu thích môn thể thao thuyền máy, giúp những người đam mê tập hợp, đoàn kết và lan tỏa sự yêu thích của mình đối với môn thể thao đặc sắc này.

 Đại hội thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam, nhiệm kỳ I 
Ảnh: Sỹ Thắng - TTXVN

Ngày 23/5, tại thành phố Quy Nhơn diễn ra Đại hội thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam, nhiệm kỳ I (năm 2024 – 2029).

Đại hội đã bầu 15 người vào Ban chấp hành nhiệm kỳ I, năm 2024 – 2029; bầu 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch Liên đoàn. Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bình Định F1 được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam, nhiệm kỳ I.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Đại hội thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với những người yêu thích các môn thể thao thuyền máy, giúp những người đam mê hoạt động thể thao thuyền máy tập hợp, đoàn kết và lan tỏa sự yêu thích của mình đối với môn thể thao đặc sắc này.

Ra mắt Ban chấp hành  Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam nhiệm kì I.
Ảnh: Sỹ Thắng - TTXVN

Đề nghị Ban chấp hành Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam phải chủ động, tích cực năng động, đi đầu trong mọi hoạt động, Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao cũng yêu cầu phát triển hệ thống hội viên và các loại hình tập luyện và thi đấu thể thao thuyền máy. Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện các giải thi đấu môn thể thao thuyền máy để đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia; từng bước đầu tư phát triển lực lượng vận động viên, câu lạc bộ chuyên nghiệp để tham dự các giải thuyền máy quốc tế trong những năm tới.

Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của tổ chức, công dân Việt Nam, yêu thích, hoạt động liên quan đến môn thuyền máy thể thao nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; tuyên truyền, vận động, tổ chức và hướng dẫn quần chúng tham gia tập luyện, nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, phát triển phong trào, tham gia thi đấu, góp phần cho sự phát triển môn thuyền máy thể thao ở Việt Nam, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực, châu lục, thế giới và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Liên đoàn có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam. Trụ sở Liên đoàn đặt tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định)./.

Sỹ Thắng

Tin liên quan

Xem thêm