Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 sẽ nhận sản phẩm dự thi đến ngày 20/10/2025.
Ngày 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: Giải thưởng được tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành quảng cáo Việt Nam. Giải thưởng góp phần tạo thêm động lực, chắp cánh, hiện thực hóa các ý tưởng để ngành quảng cáo Việt Nam tăng tốc và bứt phá, tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá, sớm hiện thực hoá Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn 2020-2030 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Các tác phẩm tham gia xét giải thưởng phải đảm bảo các tiêu chí chung là: có ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo và ấn tượng; truyền tải thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ và hiệu quả; có chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh và gây hiệu ứng cảm quan tốt; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; thể hiện sâu sắc yêu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức con người Việt Nam…
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, trong những năm qua, Giải thưởng đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông. Từng hạng mục, từng vòng chấm, từng hoạt động đồng hành đều được tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao, hướng tới chuẩn mực quốc tế nhưng vẫn giữ vững được bản sắc dân tộc.
Qua các năm, Giải thưởng đã thu hút hơn 2.200 tác phẩm dự thi, quy tụ khoảng 400 thương hiệu cùng gần 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành và hàng triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng và kênh truyền thông. Nhiều tác phẩm quảng cáo mang đậm dấu ấn Việt, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.
Năm 2025, Giải thưởng tiếp tục được triển khai với chuỗi hoạt động xuyên suốt từ tháng 7-12/2025 như phát động giải thưởng, hội thảo chuyên ngành, tọa đàm giao lưu, triển lãm trải nghiệm, trưng bày sản phẩm, giới thiệu công nghệ quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, tư vấn hướng nghiệp.
Tại sự kiện, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Ban Tổ chức luôn chú trọng việc kiểm chứng kỹ lưỡng các sản phẩm tham gia cuộc thi. Ban Giám khảo của Giải thưởng bao gồm các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế, đảm bảo tính chuyên nghiệp và sáng tạo trong việc lựa chọn và đánh giá các sản phẩm dự thi.
Theo thể lệ, Cuộc thi được phát động tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Tư vấn và Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.
Sản phẩm dự thi phải phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Đồng thời quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực. Sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo quy định. Sản phẩm dự thi là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi.
Tiêu chí chung của sản phẩm dự thi bao gồm: Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng; Chuyển tải thông điệp rõ ràng; Thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; Thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; Làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh và thương hiệu; Chất lượng kỹ thuật.
Thời gian cuối cùng nhận sản phẩm dự thi vào ngày 20/10/2025.
Tại lễ phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông với 6 cơ quan báo chí và truyền thông: Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, Tạp chí Vietnam Travel, TikTok Việt Nam, Kênh TheAnh 28 Entertainment, Zalo Video./.
- Từ khóa:
- Bộ Văn hoá
- quảng cáo
- giải thưởng
- Việt Nam