Xã hội

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024

Hoạt động nhằm giúp các em thiếu nhi được trải nghiệm, tìm hiểu bộ máy cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

Từ ngày 27-29/9/2024, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024 diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 306 đại biểu là các em đội viên thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là năm thứ 2 Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” do Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức, nối tiếp thành công phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I năm 2023.

Hoạt động nhằm giúp các em thiếu nhi được trải nghiệm, tìm hiểu bộ máy cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội; tiếp tục khẳng định sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

TTXVN

Tin liên quan

Xem thêm