An sinh

Hơn 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, học nghề tại Bắc Kạn

Bắc Kạn

Bắc Kạn mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng giới thiệu, tư vấn, tuyển dụng, cung cấp dịch vụ; tạo cơ hội cho người lao động trực tiếp làm quen với thị trường lao động trong và ngoài nước, lựa chọn việc làm phù hợp, có thu nhập cao và ổn định.

Ban tổ chức ấn nút khai mạc ngày hội việc làm. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 26/9, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổ chức khai mạc Ngày hội việc làm tỉnh Bắc Kạn năm 2024 với chủ đề “Mùa thu lao động”.

Nằm trong chuỗi hoạt động tư vấn việc làm diễn ra từ ngày 1 - 30/9, ngày hội đã thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp với hơn 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động và tuyển sinh học nghề.

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn Hà Thị Liễu nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên ngày hội việc làm được tổ chức quy mô cấp tỉnh, với sự tham gia của 30 doanh nghiệp. Qua ngày hội lần này, địa phương mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng và cung cấp dịch vụ có cơ hội tiếp cận, giới thiệu, tư vấn, tuyển dụng, cung cấp dịch vụ cho người lao động; tạo cơ hội cho người lao động trực tiếp làm quen với thị trường lao động trong và ngoài nước, lựa chọn việc làm phù hợp, có thu nhập cao và ổn định…

Các đơn vị cung cấp thông tin, việc làm, tư vấn cho sinh viên. 
Ảnh: TTXVN phát

Hoạt động được tổ chức nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành ở địa phương và người lao động về lĩnh vực lao động - việc làm và đào tạo nghề; cung cấp đầy đủ thông tin thị trường lao động, việc làm, đào tạo nghề, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, người sử dụng lao động; hỗ trợ người lao động định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm và ngành nghề đào tạo.

Tham gia ngày hội, nhiều em học sinh đã xác định được nhu cầu, khả năng học tập, làm việc của mình. Em Nông Thị Thảo My (học sinh trường Dân tộc nội trú Phổ thông trung học tỉnh Bắc Kạn) cho biết em dự định sẽ thi vào ngành Y, tuy nhiên em cũng sẽ tính phương án khác. Nếu không đạt nguyện vọng em sẽ đi học nghề hoặc xin vào làm ở công ty nào đó. Ngày hội này giúp em tìm hiểu được nhiều thông tin về doanh nghiệp và việc làm, có thêm nhiều lựa chọn.

Các đơn vị cung cấp thông tin, việc làm, tư vấn cho sinh viên. 
Ảnh: TTXVN phát

Còn em Nguyễn Chí Công (học sinh lớp 12 trường Trung học phổ thông Bắc Kạn) chia sẻ: Em vẫn chưa biết sau lớp 12 sẽ học gì và làm gì. Ngày hội này giúp em tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích. Qua đó, em cũng xác định rằng đại học không phải con đường duy nhất, có thể lựa chọn được công việc yêu thích và phù hợp với năng lực bản thân là được.

Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã tạo việc làm mới cho trên 20.000 lao động, trong đó hơn 4.000 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, hơn 3.000 người được vay vốn giải quyết việc làm... Số người trong độ tuổi lao động của tỉnh hiện còn trên 200.000 người./.

Vũ Hoàng Giang

Tin liên quan

Xem thêm