An sinh

Nhu cầu cầu tuyển dụng lao động cuối năm tăng cao

Vĩnh Phúc

Để thu hút lao động hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã tính toán giữ mức lương ổn định, chế độ phúc lợi được duy trì. Phần lớn mức thu nhập các doanh nghiệp đưa ra hiện nay vẫn phổ biến từ 8-10 triệu đồng/người/tháng.

Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

TTXVN - Sau một thời gian dài trầm lặng, những tuần gần đây, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động. Trên nhiều trục đường vào các khu công nghiệp Khai Quang, Bá Thiện, Thăng Long Vĩnh Phúc...treo nhiều bảng thông báo tấm lớn tuyển dụng lao động.

Để thu hút lao động hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã tính toán giữ mức lương ổn định, chế độ phúc lợi được duy trì. Phần lớn mức thu nhập các doanh nghiệp đưa ra hiện nay vẫn phổ biến từ 8-10 triệu đồng/người/tháng. Nhà tuyển dụng và người có nhu cầu tìm việc làm đối thoại và tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, không phải qua các khâu trung gian…tránh được tình trạng lừa đảo. Phần lớn doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mới đi vào hoạt động. Các doanh nghiệp đã hoạt động nhiều năm, có nguồn hàng và nguồn lao động ổn định, ít tuyển dụng lao động bổ sung.

Điển hình là Công ty Trách nhiệm hữu hạn JAHWA VINA, khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất linh kiện điện thoại di động, máy tính, tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy in...cần tuyển 250 lao động phổ thông, mức thu nhập từ 8 - 9 triệu đồng/người/tháng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn TISSUE LINH AN, khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, chuyên sản xuất - kinh doanh các sản phẩm giấy, cần tuyển nhân viên chạy máy, nhân viên đóng gói, mức lương từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng; Công ty Trách nhiệm Hữu hạn SEOUL PRINT VINA, khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, ngành nghề chính là gia công in trên vải và sản phẩm dệt, cần tuyển hàng chục công nhân với mức lương thỏa thuận.

Ngoài thu nhập hàng tháng, hầu hết các doanh nghiệp đều cam kết sẽ đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động như thưởng ngày lễ và Tết, lên lương theo định kỳ, đóng bảo hiểm xã hội, nghỉ ốm đau và thai sản, tổ chức cho người lao động đi du lịch...

Để giúp doanh nghiệp tuyển dụng lao động hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tới cơ sở, nhất là vùng nông thôn, miền núi để người lao động nắm bắt được thông tin tuyển dụng; đa dạng hóa thông tin tuyển dụng; tăng cường thông tin quảng cáo; tổ chức sàn giao dịch việc làm, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên , ký cam kết cung ứng nhân lực cho một số doanh nghiệp...Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu các trường dạy nghề có uy tín phải thường xuyên chủ động phối hợp, kết nối với các doanh nghiệp để tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Điển hình như Trường cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Vĩnh Phúc, những năm gần đây chủ động phối hợp với hơn 30 Tập đoàn, doanh nghiệp, công ty lớn như Công ty Trách nhiệu hữu hạn Canon Việt Nam, Công ty Samsung Electronic Thái Nguyên, Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long...tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có cơ hội “học đi đôi với hành” và đẩy mạnh giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên.../.

Trọng Lịch

Xem thêm