An sinh

Long An tuyên dương 50 phụ nữ khuyết tật vượt khó

Long An

Đây là năm đầu tiên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt biểu dương phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An Đặng Thị Ngọc Mai trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

TTXVN - Chiều 13/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An tổ chức tuyên dương 50 phụ nữ khuyết tật tiêu biểu đại diện cho những người khuyết tật vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Đây là năm đầu tiên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt biểu dương phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An Nguyễn Hồng Mai cho biết, trong dịp này, 50 phụ nữ khuyết tật vượt khó đại diện cho hàng trăm người khuyết tật trên địa bàn tỉnh được biểu dương, khen thưởng. Đây là những phụ nữ có hoàn cảnh, số phận khác nhau, nhưng chị em đều có điểm chung là luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, nhiều khi tưởng chừng bế tắc để vươn lên ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và nuôi con ăn học thành tài. Những hành động, việc làm và nghị lực của các chị không phải ai cũng làm được.

Điển hình như chị Tô Thị Hương (xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc) bị khuyết tật 1 chân, chồng mất nhưng vẫn một mình nuôi con ăn học thành tài, có việc làm ổn định. Hay chị Nguyễn Thị SaRi (xã Phước Đông, huyện Cần Đước) bị khuyết tật ở chân, đang làm mẹ đơn thân nhưng lại là vận động viên bơi lội đoạt được nhiều Huy chương Vàng, Bạc. Chị còn mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các chị là những tấm gương điển hình về nghị lực phi thường, vượt qua mặc cảm tự ti, trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng…

Biểu dương, khen thưởng phụ nữ khuyết tật tiêu biểu vượt khó vươn lên trong cuộc sống (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Bà Nguyễn Hồng Mai chia sẻ, thông qua buổi họp mặt hôm nay, những điều tử tế, năng lượng tích cực của các chị em sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với mọi người và toàn xã hội; khẳng định, Long An sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các luật liên quan đến người khuyết tật; duy trì và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác hỗ trợ phụ nữ khuyết tật vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống; hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ xã hội như văn hóa, giáo dục…

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh trao tặng học bổng cho 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất học bổng 3 triệu đồng và 1 phần quà./.

Đức Hạnh

Xem thêm