An sinh

Hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên...

Cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hạ Long ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

TTXVN - Chiều 10/11, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên; ủng hỗ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2023 và nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi cho 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những nội dung thực hiện chỉ đạo của tỉnh về hiện thực hóa chủ đề công tác năm 2023 là “Nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân”.

Tại Lễ phát động, tổ chức, cán bộ công chức, viên chức thuộc UBND thành phố Hạ Long, 33 xã, phường trên địa bàn cùng các doanh nghiệp đã ủng hộ số tiền trên 1 tỷ đồng. Đối với 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc 32/33 xã, phường được 69 tổ chức, cá nhận nhận đỡ đầu dự kiến tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng. Theo đó, mỗi tháng các em sẽ được nhận 1 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi (trong đó có 4 trẻ mắc bệnh hiểm nghèo,18 trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, 34 trẻ mồ côi một vế, 8 trẻ khuyết tật, 56 trẻ có hoàn cảnh khó khăn).

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hạ Long tiếp nhận ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Thành phố Hạ Long đã phát động nhiều phong trào, hoạt động tương thân tương ái, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là trực tiếp hỗ trợ việc xây mới, sửa chữa nhà ở cho trên 400 hộ nghèo, cận nghèo, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở làm tốt công tác giảm nghèo, công tác an sinh xã hội. Đến nay, thành phố Hạ Long không còn hộ nghèo, cận nghèo.

Tuy nhiên, toàn quốc vẫn còn hàng triệu hộ nghèo, trong đó tỉnh Điện Biên là một trong các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước. Tỉnh Điện Biên còn hàng vạn hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở và sinh kế để ổn định đời sống, do đó cùng với các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long đã tiên phong trong việc kêu gọi, tạo nguồn để chia sẻ với đồng bào khó khăn của tỉnh nằm ở phía Tây Bắc tổ quốc.

Các tập thể nhận chứng nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hạ Long. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Tại buổi phát động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 và nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, thời gian phát động đến hết 31/12/2023./.

PV

Xem thêm