An sinh

Hỗ trợ người lao động khó khăn "an cư lạc nghiệp"

Khánh Hòa

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn" tỉnh Khánh Hòa thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", kịp thời giúp đỡ nhiều đoàn viên Công đoàn có khó khăn về nhà ở, góp phần sẻ chia, chăm lo cho đoàn viên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế vững chắc.

Ông Phan Thanh Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" và quà cho cho vợ chồng đoàn viên Bùi Thị Cập. 
Ảnh: TTXVN phát

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa” đã trở thành hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn viên đồng tình hưởng ứng.

Mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã nghiệm thu và bàn giao một nhà ở dành cho đoàn viên Công đoàn là chị Bùi Thị Cập (sinh năm 1978, tại huyện Vạn Ninh). Chị Cập và chồng đều làm công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ngọc Trai Việt Nam (đóng trên địa bàn huyện). Năm 2011, vợ chồng chị xây được căn nhà nhỏ cấp 4. Tuy nhiên, bão số 12 năm 2017 đã cuốn bay tất cả. Hai vợ chồng chị chỉ có thể dựng nhà tạm trên nền nhà cũ để ở. Cuộc sống rất khó khăn.

Được Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa" thuộc nguồn Quỹ của Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 60 triệu đồng cùng với tiền vay mượn thêm, đến nay, căn nhà cấp 4 của gia đình chị Cập đã hoàn thành với 3 phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng, tươm tất. "Mùa mưa này có nhà ở kiên cố, vững chắc, chúng tôi không còn lo như những năm trước. Cảm ơn Công đoàn công ty, Công đoàn huyện và tỉnh", chị Cập xúc động chia sẻ.

Ông Phan Thanh Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi đoàn viên Bùi Thị Cập. 
Ảnh: TTXVN phát

Tương tự, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tuyến, công tác tại Trường Tiểu học Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) cũng vừa được bàn giao "Mái ấm Công đoàn" năm 2024. Chị Tuyến sống cùng con nhỏ và mẹ ruột. Tiền lương giáo viên đủ nuôi con nhỏ. Chị không dám xây nhà dù đã được mẹ ruột cho đất. Chị Tuyến tâm sự: “Nếu không có kinh phí hỗ trợ từ Công đoàn chắc chắn tôi không dám vượt qua chính mình để vay thêm xây căn nhà như thế này. Giờ đây, tôi đã an tâm làm việc để ổn định cuộc sống”.

Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa có trên 1.500 Công đoàn cơ sở với hơn 88.600 đoàn viên. Đây là lực lượng quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; là lực lượng đóng góp, tạo nên nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa". Từ năm 2007 đến năm 2023, với 15 năm hoạt động, Quỹ đã tiếp nhận trên 18,4 tỷ đồng từ sự ủng hộ, đóng góp của các đoàn viên.

Ông Phan Thanh Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa (bên phải) bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Nguyễn Thị Minh Tuyến. 
Ảnh: TTXVN phát

Ông Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa cho biết, chương trình được triển khai trên địa bàn từ năm 2007. Đến tháng 9/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh đã sử dụng nguồn Quỹ để xây mới, sửa chữa 545 căn nhà; trong đó có 471 căn được xây mới. Số tiền hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở tăng theo từng năm.

Trong quá trình xây mới, sửa chữa nhà, Công đoàn các cấp đã đề nghị chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi đoàn viên cư trú hoặc làm việc hỗ trợ thêm vật liệu, đóng góp ngày công lao động. Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa” đã và đang lan tỏa đến nhiều đoàn viên trong tỉnh. Riêng 9 tháng của năm 2024, các cấp Công đoàn đã hỗ trợ kinh phí, xây dựng mới và sửa chữa 39 nhà với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

“Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa” là chương trình ý nghĩa, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", kịp thời giúp đỡ nhiều đoàn viên Công đoàn trong tỉnh có khó khăn về nhà ở, góp phần sẻ chia, chăm lo cho đoàn viên khó khăn ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế vững chắc”, ông Nguyễn Thanh Phong cho hay.

Ông Phan Thanh Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa khẳng định, thời gian tới, Liên đoàn tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm lan tỏa chương trình đến nhiều đoàn viên hơn nữa; đặc biệt là các đoàn viên khó khăn về nhà ở các huyện miền núi đến các khu công nghiệp... Đây cũng là một trong những phúc lợi thiết thực mà tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, từ đó giúp đoàn viên có đời sống "an cư lạc nghiệp"./.

Phan Thị Sáu

Tin liên quan

Xem thêm