Xã hội

Phối hợp kiểm soát bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia

Từ cuối năm 2020 đến nay, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Hải quan tỉnh Bình Phước đã thực hiện 28 lượt trao đổi thông tin liên quan đến phòng, chống tội phạm về mua bán người, xuất cảnh trái phép qua biên giới.

TTXVN- Công an tỉnh Bình Phước, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Hải quan tỉnh mới đây đã ký kết Kế hoạch phối hợp trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật.

Đây là hoạt động nhằm phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan. Các cơ quan phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, truy bắt các đối tượng phạm tội, đối tượng truy nã; phối hợp phát hiện, ngăn chặn, điều tra, xử lý tội phạm; tập trung phát hiện, xử lý các đối tượng, đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán người; mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý; xuất, nhập cảnh trái phép...

Cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng thực hiện nhiệm vụ tuần tra đêm. (Ảnh: Quang Duy/TTXVN)

Công tác phối hợp giữa các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan đã được triển khai hiệu quả, qua đó bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tội phạm kinh tế, ma túy, góp phần bảo vệ an ninh trên tuyến biên giới, nội địa.

Từ cuối năm 2020 đến nay, lực lượng nghiệp vụ các bên đã thực hiện 28 lượt trao đổi thông tin liên quan đến mua bán người, xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Công an các huyện biên giới thực hiện trên 500 lượt trao đổi thông tin với các Đồn Biên phòng, Hải quan về phòng, chống tội phạm, tội phạm ma túy... Các phòng nghiệp vụ thuộc Công tỉnh, Công an các huyện biên giới đã phối hợp với các Đồn Biên phòng và lực lượng Hải quan tuần tra, mật phục, bảo vệ đường biên, các cột mốc biên giới đã được xây dựng; thường xuyên phối hợp kiểm soát nhằm bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Qua đó, lực lượng nghiệp vụ các bên đã phối hợp bắt giữ 22 vụ với 26 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, 10 vụ với 3 đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; 35 vụ với 46 đối tượng vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu và pháo nổ, thu giữ 4.000 bao thuốc lá các loại và 2,77 tấn pháo, 2.000 lít thuốc diệt cỏ có chứa chất cấm; phát hiện, xử lý 70 vụ với 170 trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép; 3 vụ với 12 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.../.

PV

Xem thêm