Thực thi chính sách

Quảng Nam: Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND đối với ông Phan Việt Cường

Quảng Nam

100% đại biểu HĐND đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND.

Các đại biểu biểu quyết tại Kỳ họp. 
Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN

TTXVN - Sáng 8/4, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức Kỳ họp thứ 21 để miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

100% đại biểu HĐND đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND đối với ông Phan Việt Cường, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, ngày 1/1/2024, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam xin nghỉ hưu vì lý do sức khỏe.

Tại kỳ họp thứ 33, tháng 11/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Phan Việt Cường do các vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam.

Cũng tại kỳ họp này, 100% đại biểu thống nhất biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND đối với ông Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND đối với ông Nguyễn Hồng Quang; cho thôi nhiệm vụ Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021-2026 với hai ông này.

Sau khi ông Trần Văn Tân (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bị kết án vì sai phạm trong vụ chuyến bay giải cứu), ông Lê Trí Thanh đã thấy trách nhiệm của bản thân trong công tác quản lý cán bộ cấp dưới, với trách nhiệm của người đứng đầu, ông đã chủ động làm đơn xin từ chức từ tháng 11/2023.

Khi Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hoàn thành nội dung kiểm tra về sai phạm trong quản lý đất đai, trong đó có sai phạm của một số cán bộ khác (gồm cả Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam), ông Quang bị kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật Đảng. Ông Nguyễn Hồng Quang đã có đơn xin thôi chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến nay, Ban Bí thư đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng của các cá nhân trên. HĐND tỉnh làm thủ tục miễn nhiệm theo quy định, sau đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ phân công công tác phù hợp./.

Đoàn Hữu Trung

Xem thêm