Du lịch

Quảng Ninh: Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Hè 2024

Quảng Ninh

Liên hoan sẽ được chia làm 3 phần, mỗi phần kéo dài khoảng 5 tuần, với đa dạng tác giả, tác phẩm, phong cách và chủ đề.

Khách tham quan phòng trưng bày nghệ thuật. 
Ảnh: Văn Đức -TTXVN

Ngày 26/6, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh), Công ty Cổ phần Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu phối hợp với SOI Art Center - Hạ Long tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Hè (Summer Fest) 2024.

SOI Art Center - Hạ Long (SAC Hạ Long) được thành lập với mong muốn tạo dựng một điểm đến văn hóa nói chung và nghệ thuật đương đại nói riêng tại thành phố du lịch biển Hạ Long. Đây là nơi giới thiệu nghệ thuật đương đại Việt Nam tới công chúng trong và ngoài nước, cũng như tạo lập một không gian chuyên cho phát triển, giao lưu nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Các nghệ sỹ tham gia tác phẩm tại liên hoan. 
Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Liên hoan Nghệ thuật Hè 2024 là chuỗi sự kiện đầu tiên của SOI Art Center - Hạ Long diễn ra trong gần 4 tháng, từ ngày 26/6 đến 20/10/2024, với sự tham gia của hơn 140 nghệ sĩ đương đại. Liên hoan sẽ được chia làm 3 phần, mỗi phần kéo dài khoảng 5 tuần, với đa dạng tác giả, tác phẩm, phong cách và chủ đề.

Giám tuyển cho Liên hoan Nghệ thuật Hè 2024 là ông Bùi Việt Bằng, nhà sáng lập Long Biên Art Fair. Ông Bằng chia sẻ: Đây là một dự án văn hóa nghệ thuật mang tính cống hiến và sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển nghệ thuật tại tỉnh Quảng Ninh nói riêng và toàn quốc nói chung. Với sự đầu tư chỉn chu, lượng du khách tham quan đông và ổn định quanh năm, cùng với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, ông tin rằng SAC sẽ là một điểm đến nghệ thuật đáng nhớ cho du khách đến Hạ Long.

Ông Đỗ Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu cho biết: Cùng với hoạt động nâng cấp và hoàn thiện Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, đơn vị mong muốn Soi Art Center - Hạ Long sẽ tạo thêm được một trải nghiệm văn hóa đặc sắc cho du khách tham quan vịnh Hạ Long, đồng thời quảng bá nghệ thuật đương đại Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Ngọc Minh tin tưởng, với bước khởi đầu này cùng sự ủng hộ của các nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật, khu du lịch Tuần Châu sẽ dần trở thành một điểm đến của nghệ thuật đương đại, góp phần tăng thêm giá trị cho di sản thiên nhiên UNESCO vịnh Hạ Long.

SOI Art Center - Hạ Long được đặt trong một không gian rộng và được đầu tư theo đúng các tiêu chuẩn của một phòng triển lãm nghệ thuật quốc tế, nằm tại tầng 2, tòa nhà Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, nơi đón tiếp khoảng 3,5 triệu khách du lịch mỗi năm.

SOI Art Center - Hạ Long được kỳ vọng sẽ trở thành một “điểm chạm nghệ thuật Việt Nam đương đại” cho hàng triệu du khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long. Công chúng sẽ có dịp thấy được sự phát triển, thay đổi trong thẩm mỹ và thực hành của đời sống nghệ thuật Việt Nam đương đại; tận mắt xem các tác phẩm của các nghệ sĩ thuộc nhiều trường phái trong một không gian chuẩn mực nhưng vẫn gần gũi, dễ tiếp cận./.

Văn Đức

Tin liên quan

Xem thêm