Thể thao

Sáng 4/3 sẽ diễn ra lễ đón cúp vàng FIFA World Cup đến Việt Nam

Hà Nội

Đây là cơ hội để người hâm mộ bóng đá Việt Nam có dịp tận mắt chiêm ngưỡng cúp vàng.

Cúp Vàng bóng đá nữ FIFA sẽ diễu hành ở 32 nước có đội tuyển giành vé dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 - (Ảnh: FIFA.com - TTXVN phát)

TTXVN - Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: ngày 3/3, cúp vàng Giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 (FIFA Woman’s World Cup) sẽ từ Philippines di chuyển đến Việt Nam. 

Trong hành trình ghé thăm 32 quốc gia có đại diện tham dự vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023, chiếc cúp vàng sẽ di chuyển đến Hà Nội. Lễ rước cúp tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 9 giờ sáng 4/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: Đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên dấu ấn lịch sử khi lần đầu giành quyền tham dự World Cup. Một trong những sự kiện quan trọng trước khi giải bắt đầu là chương trình rước cúp vàng qua các nước có đội tuyển tham dự giải đấu này. Đi cùng cúp vàng sẽ có quan chức của FIFA và 2 vệ sỹ có nhiệm vụ bảo vệ. Kết thúc hành trình vòng quanh thế giới, cúp vàng sẽ dừng chân lần lượt tại 9 thành phố đăng cai giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 tại New Zealand và Australia.

World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 tại Australia và New Zealand. Hiện tại, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có kế hoạch cho giải đấu lớn nhất trong năm. Cụ thể, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 12/3 sau khi Giải vô địch Bóng đá nữ Quốc gia 2023 kết thúc lượt đi. Toàn đội sẽ chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024 với nhiều trận đấu giao hữu cùng các đội mạnh vào cuối tháng 3/2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng E với các đội: Mỹ, Hà Lan và đội thắng vòng play-off bảng A (Bồ Đào Nha hoặc Cameroon). Ảnh: TTXVN phát

Tiếp đó, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Nhật Bản trong tháng 4/2023, có một vài trận giao hữu trước khi sang Campuchia để dự SEA Games 32 vào tháng 5/2023. Trước khi chính thức sang New Zealand để tham dự World Cup 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức, thi đấu giao hữu với đội bóng của Tây Ban Nha và chủ nhà Australia. Như vậy, Đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ thi đấu 15 trận trước khi chính thức tham dự kỳ World Cup 2023.

*Chiếc cúp vàng FIFA World Cup nữ do ông William Sawaya của xưởng Sawaya và Moroni tại thành phố Milan (Italia) thiết kế vào năm 1998 và chính thức ra mắt từ kỳ World Cup nữ năm 1999. Với thiết kế tinh tế, nêu bật tinh thần thể thao, sự năng động và sang trọng của môn bóng đá nữ, cúp cao 47 cm, nặng 4,6 kg; được làm bằng bạc có phủ vàng trắng và vàng 23 karat. Giá trị chiếc cúp vàng FIFA World Cup nữ ước tính vào khoảng 30.000 USD. Chân đế cúp được làm từ đá granit candeias có khắc tên của các đội từng vô địch như đội tuyển Mỹ, Na-uy, Nhật Bản hay Đức. Đội Vô địch FIFA World Cup nữ sẽ được giữ chiếc cúp vàng vĩnh viễn./.

PV

PV

Xem thêm