Thể thao

Câu lạc bộ Hà Nội I và Than Khoáng sản Việt Nam sẽ tranh Cúp Bóng đá nữ Quốc gia 2023

Chiến thắng ở bán kết, Câu lạc bộ Hà Nội I và Than Khoáng sản Việt Nam sẽ gặp nhau tại trận Chung kết của Giải vô địch Bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023.

TTXVN - Chiều 24/2, hai trận bán kết Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 diễn ra cùng giờ.

Trên Sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), Câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam gặp Phong Phú Hà Nam.

Trận Bán kết giải Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 giữa Than Khoáng sản VN và Phong Phú Hà Nam. (Ảnh: TTXVN phát)

Than Khoáng sản Việt Nam là đội bóng chiếm ưu thế trên sân nhờ sức trẻ và kỹ thuật của dàn cầu thủ chất lượng hơn. Mặc dù vậy, suốt thời gian hiệp 1, các nữ cầu thủ Than Khoáng sản Việt Nam không tận dụng tốt những cơ hội có được để mở tỷ số. Hiệp 2, phút 55, từ đường chuyền không mấy nguy hiểm của Trúc Hương (Than khoáng sản Việt Nam), thủ thành Hải Yến bên phía Phong Phú Hà Nam bất ngờ mắc sai lầm. Hà Thị Nhài băng vào dứt điểm dễ dàng mở tỉ số trận đấu 1-0 cho Than Khoáng sản Việt Nam. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Phong Phú Hà Nam chơi nỗ lực nhưng thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Khánh Thu vẫn không ghi được bàn thắng. Kết quả chung cuộc, Than Khoáng sản Việt Nam thắng 1-0, vào trận Chung kết.

Trận bán thứ 2 diễn ra tại Sân vận động PVF (Hưng Yên) là cuộc đọ sức đáng chú ý giữa Câu lạc bộ Hà Nội I và Thái Nguyên T&T. Hiểu được đối thủ của mình, Thái Nguyên T&T chủ động chơi chậm và lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự trước sức tấn công mạnh mẽ của Hà Nội I.

Câu lạc bộ Hà Nội I gặp Thái Nguyên T&T trận Bán kết Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Hà Nội I gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông và thi đấu tập trung của Thái Nguyên T&T. Ngay cả những ngôi sao như Vạn Sự, Hải Linh hay Hải Yến cũng không có được thời cơ thực sự thuận lợi để ghi bàn thắng mở tỉ số. Hết hiệp 1, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào vào khung thành đối phương.

Hiệp 2, Câu lạc bộ Hà Nội I tiếp tục là giành được thế trận thuận lợi hơn trên sân. Dù vậy, thầy trò Huấn luyện viên Đặng Quốc Tuấn vẫn không thể ghi được bàn thắng vào lưới Thái Nguyên T&T. Phía Thái Nguyên T&T, hàng thủ đã chơi tốt nên khi tiếng còi báo hết thời gian thi đấu chính thức vang lên, hai đội hòa 0-0 và bước vào đá đấu luân lưu để phân thắng bại.

Sau 5 loạt sút, Hải Yến là người duy nhất đá hỏng bên phía Hà Nội I còn Thái Nguyên T&T có 2 cầu thủ thực hiện không thành công. Tỷ số chung cuộc 4-3, Hà Nội I là đội bóng giành quyền vào chơi trận Chung kết của giải.

Như vậy, trận Chung kết của Giải vô địch Bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023 là cuộc so tài giữa Câu lạc bộ Hà Nội I và Than Khoáng sản Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 1/3 trên Sân vận động VPF (Hưng Yên)./.

Ngọc Bích

Xem thêm