Thể thao

V.League 1-2023: Bình Định dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 4

Sau vòng 4, Câu lạc bộ Topenland Bình Định có 9 điểm, tạm thời đứng vị trí đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023.

Pha tranh bóng giữa đội chủ nhà SHB Đà Nẵng (áo cam) gặp TopenLand Bình Định (áo xanh dương). (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Tối 19/2, vòng đấu thứ 4 của Giải Bóng đá vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 đã khép lại với ngôi đầu bảng bất ngờ thuộc về Câu lạc bộ Topendland Bình Định.

Trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng), Bình Định đã có chiến thắng thuyết phục trong thế trận giằng co với tỷ số chung cuộc 3-2 trước đội chủ nhà SHN Đà Nẵng. Phút thứ 10 của trận đấu, nhờ công của Rafaelson, Bình Định dẫn trước 1-0. Tiếp đến Đà Nẵng có cơ hội ghi đến 2 bàn thắng vào lưới đội khách nhờ công của 2 ngoại binh là Rodrigo (ghi bàn phút 22) và Mauricio (phút 38). Hai bàn thắng lội ngược dòng của Bình Định được Jermie Lynch thực hiện ở phút 63 và Rafaelson ở phút bù giờ của hiệp 2. Như vậy, cả 5 bàn thắng trên sân Hòa Xuân đều là công của các ngoại binh. Với chiến thắng này, Topenland Bình Định có được 9 điểm, vươn lên sở hữu ngôi đầu bảng.

Đội Sông Lam Nghệ An với đấu pháp phòng ngự phản công không cho đội Khánh Hòa có cơ hội ghi bàn trong hiệp 1. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)

Trên sân khách Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Bình Dương. Thành phố Hồ Chí Minh bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Becamex Bình Dương nên thầy trò Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và nhường quyền kiểm soát bóng cho các chân sút đội chủ nhà.

Phút 19, ngoại binh Victor Mansaray đã giúp Thành phố Hồ Chí Minh mở tỷ số 1-0. Cởi bỏ được áp lực, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh hăng hái tấn công. Phút 37, nhờ công ngoại binh Daniel Green, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội khách. Đáng nói là Becamex Bình Dương đang sở hữu 2 chân sút mạnh là Tiến Linh và Rimario, thế nhưng bàn gỡ hòa của Bình Dương không đến từ pha tấn công mà từ tình huống đá phạt penalty cuối hiệp 1. Bình Dương khiến các cổ động viên thất vọng trên sân nhà. Thua Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2-3, Bình Dương giữ nguyên 2 điểm sau 4 vòng đấu, rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Thành phố Hồ Chí Minh có được chiến thắng đầu tiên, sở hữu 3 điểm sau vòng 4, đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. Sau 2 trận thắng, ngôi đầu bảng và vị trí cuối bảng xếp hạng của vòng 3 đều đã thay đổi.

Trận đấu có tỷ số thứ 3 diễn ra trên sân nhà, Hải Phòng đã thua Hồng Lĩnh với tỷ số 2-3. Ngoài 3 trận thắng thua, vòng 4 Night Wolf V.League 1-2023 chứng kiến 4 trận hòa. Trong đó, Câu lạc bộ Thanh Hóa hòa Hà Nội không bàn thắng. Hai đội đang bằng điểm sau vòng 3 sẽ tiếp tục bằng điểm sau vòng thứ 4 nhưng thứ hạng có thay đổi, Hà Nội mất ngôi vị trí đầu bảng, tụt xuống đứng vị trí thứ 3. Thanh Hóa và Hà Nội cùng được 8 điểm nhưng khác biệt về bàn thắng thua trên sân khách, Thanh Hóa xếp thứ 2. Thủ hòa với Hà Nội là thành công của Thanh Hóa nên ngay sau khi trận đấu kết thúc, đội Thanh Hóa đã được thưởng nóng 500 triệu đồng.

Nam Định có trận hòa không bàn thắng trước Viettel nên dù được 8 điểm sau 4 vòng đấu, Nam Định lùi xuống vị trí thứ 5 và Viettlel đứng thứ 6. Tân binh Khánh Hòa đã hòa 2-2 trước Sông Lam Nghệ An và 2 đội chia nhau 1 điểm.

Pha tranh bóng trên không của Bùi Hoàng Việt Anh (áo tím số 20, Hà Nội) và các cầu thủ bên phía Thanh Hoá. (Ảnh: TTXVN phát)

Đáng tiếc nhất là trận hòa trên sân Pleiku giữa Hoàng Anh Gia Lai và Công an Hà Nội. Đây là một trận đấu rất gay cấn và hấp dẫn, với ưu thế thuộc về đội khách nhất là từ khi Minh Vương bị đau phải rời sân bằng cáng trong hiệp 1. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút 74m chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đã có được bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ Brandao có pha dẫn bóng đột phá khu cấm địa rồi chuyền bóng căng ngang, tạo cơ hội cho Paollo nhẹ nhàng đệm bóng ghi bàn. Dù có bàn thắng trước, nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã để đội Công an Hà Nội cầm hòa một cách đáng tiếc.

Phút thứ 83, tiền đạo Jhon Cley thực hiện cú sút xa siêu phẩm sút xa gỡ hòa 1-1 cho Công an Hà Nội. Đây là trận hòa thứ 4 của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak khiến “đội bóng Phố Núi” không thể có pha bứt phá. Công an Hà Nội cũng đang từ từ tụt thứ hạng qua 4 vòng đấu. Từ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng vòng 1, Công an Hà Nội đã xuống thứ 10.

Vòng 4 V.League 1-2023, CLB Hà Nội chia điểm với Đông Á Thanh Hóa. (Ảnh: TTXVN phát)

Sau hơn 2 tuần khởi tranh, V.League 1-2023 đã trải qua 4 vòng đấu. Kết thúc mỗi vòng, ngôi đầu bảng lại thay đổi khiến cho diễn biến những vòng tiếp theo của V.League 1-2023 tiếp tục lôi cuốn người xem và khó đoán định kết quả. Sau vòng 4, các đội sẽ tạm nghỉ thi đấu hơn 1 tháng.

Đầu tháng 4/2023, vòng 5 sẽ bắt đầu trở lại với những cặp đấu hấp dẫn: Công an Hà Nội - Hải Phòng, Viettel - Hoàng Anh Gia Lai, Hà Tĩnh – Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội, Nam Định – Khánh Hòa, Nghệ An – Bình Dương, Bình Định – Thanh Hóa./.

Ngọc Bích

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm