Thể thao

Lễ công bố tân Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia sẽ diễn ra cuối tháng 2

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Philippe Troussier đã đạt được nhiều đồng thuận liên quan đến công việc Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia và Đội U23 quốc gia.

Ông Philippe Troussier (đứng giữa) và các công sự trong ban huấn luyện khi dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam thi đấu Vòng loại U19 châu Á 2020. (Ảnh VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 16/2, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, Liên đoàn đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với ông Philippe Troussier cho vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia và Đội U23 quốc gia.

Đây là vị trí được đánh giá có vai trò rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thực hiện các chiến lược phát triển ở các cấp độ đội tuyển. Do vậy, việc lựa chọn nhân tố phù hợp cho vị trí này đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiến hành một cách cẩn trọng với quy trình rất chặt chẽ. Cho đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Philippe Troussier về cơ bản đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến công việc Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia và Đội U23 quốc gia cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Dự kiến, lễ công bố tân Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức trong thời gian cuối tháng 2/2023. Nhiệm vụ đầu tiên của tân huấn luyện viên trưởng sẽ là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của Đội tuyển U23 quốc gia. Dự kiến, Đội tuyển U23 quốc gia sẽ tập trung luyện tập vào đầu tháng 3/2023, nhằm chuẩn bị cho SEA Game 32 được tổ chức tại Campuchia vào tháng 5/2023.

Ông Philippe Troussier sinh ngày 21/3/1955 tại Paris, Pháp. Ông được biết đến là một chuyên gia bóng đá dày dạn kinh nghiệm khi từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện trưởng tại nhiều đội bóng khác nhau trên thế giới, ở cấp câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, ông Philippe Troussier đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF. Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng từng dẫn dắt Đội tuyển U19 quốc gia giành vé tham dự Vòng chung kết U19 châu Á 2020./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm