Thể thao

V.league 2023: Topenland Bình Định thắng đậm Sanna Khánh Hòa 3 - 0

Bình Định

Topenland Bình Định thắng chung cuộc 3 - 0 và tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 3 điểm.

Cầu thủ đội Topenland Bình Định. (Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN)

TTXVN - Tối 7/2, trong khuôn khổ vòng 2 Giải bóng đá vô địch Quốc gia -  Night Wolf V.League1 - 2023, trên sân vận động Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn diễn ra trận đấu giữa Topenland Bình Định và Sanna Khánh Hòa. Kết quả, Topenland Bình Định thắng chung cuộc 3 - 0 và tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 3 điểm.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi hai đội đá cầm chừng. Mãi đến phút 23, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với những đòn “ăn miếng, trả miếng” của cả hai bên. Đáng chú ý nhất là pha sút phạt ngay sát vòng cấm địa với lực bóng rất căng của Rafaelson bên phía Topenland Bình Định ở phút 24 sau pha phạm lỗi của cầu thủ đội Sanna Khánh Hòa. Bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc trước sự tiếc nuối của cổ động viên đội chủ nhà.

Hiệp 2 có phần hấp dẫn hơn. Ít phút sau khi trận đấu bắt đầu, Sanna Khánh Hòa có cơ hội mở tỷ số sau sai lầm của thủ thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, đội bạn đã bỏ lỡ cơ hội "ngon ăn mười mươi". Hai đội tấn công liên tục và có những đòn đáp trả gay cấn. Thế trận hai bên được giữ vững.

Mãi đến phút 73, cầu thủ Rafaelson và Jermie Lynch bên phía Topenland Bình Định có pha bật nhả khá hay ngoài vòng cấm Sana Khánh Hòa. Đón đường chuyền lại từ đồng đội, Rafaelson quyết định đột phá vào trung lộ để tìm kiếm cơ hội ghi bàn nhưng bị cầu thủ Văn Việt của đội bạn phạm lỗi. Với pha phạm lỗi này, Văn Việt phải nhận thẻ Đỏ rời sân. Topenland dàn xếp đá phạt kỹ lưỡng. Tuy góc sút không quá rộng nhưng Viktor Le đã khéo léo quan sát, chuyền bóng tinh tế để Rafaelson tung ra cú sút thần sầu làm thủng lưới khung thành Sanna Khánh Hòa, nâng tỷ số lên 1-0. Đây được xem là “bước ngoặt” của trận đấu khi lợi thế hoàn toàn nghiêng về phía Topenland Bình Định.

Chơi thiếu người, Sanna Khánh Hòa buộc phải đẩy cao đội hình, dâng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ và để lộ ra nhiều khoảng trống. Các cầu thủ Topenland Bình Định giải tỏa được tâm lý, bắt đầu chơi hưng phấn hơn, tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành do thủ thành Võ Ngọc Cường trấn giữ.

Phút 79, từ cú phạt góc bên cánh trái, Phạm Văn Thành của Topenland Bình Định bay người đánh đầu vào góc chết chữ A khiến thủ thành Võ Ngọc Cường lại một lần nữa vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được nâng lên 2-0.

Dẫn trước 2 bàn, Topenland Bình Định chủ động “hạ nhịp” trận đấu, cầm bóng chắc chờ đợi sơ hở của đội bạn để phản công. Đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, Jermie Lynch có cú “nã đại bác” chính xác từ ngoài vòng cấm địa khiến lưới Sanna Khánh Hòa rung lên lần nữa. Tỷ số được nâng lên 3-0, Hi vọng có điểm của Sanna Khánh Hòa bị dập tắt. Kết quả này được bảo toàn đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đây là chiến thắng đầu tiên, đầy khó khăn của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng trong mùa giải năm nay khi vị Huấn luyện viên này phải thay đổi toàn bộ lực lượng, đăng ký khá nhiều cầu thủ sinh sau năm 2000.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Sanna Khánh Hòa chưa từng thắng trận nào trước Topenland Bình Định, thành tích tốt nhất chỉ là cầm hòa (3 trận hòa, 2 trận thua)Thắng trận này, Topenland Bình Định dành trọn 3 điểm và vươn lên xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau Thanh Hóa, Công an Hà Nội và Nam Định./.

Lê Phước Vĩnh Trọng

Tin liên quan

Xem thêm