Thể thao

Đội tuyển Indonesia giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Việt Nam

Với việc giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Việt Nam sau 5 trận đấu, đội tuyển Indonesia đã chính thức góp mặt tại Davis Cup nhóm II Thế giới.

TTXVN - Chiều 5/2, tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra các trận đấu tại vòng Play-off Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2023 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Với việc giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Việt Nam sau 5 trận đấu, đội tuyển Indonesia đã chính thức góp mặt tại Davis Cup nhóm II Thế giới. 

Tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Với tỷ số hòa 1-1 tại hai trận đấu đơn ngày 4/2 nên các trận đánh đôi và đơn chiều 5/2 có tính chất quan trọng với hai đội.

Mở màn là trận đánh đôi giữa Lý Hoàng Nam/Nguyễn Văn Phương gặp Rifqi Fitriadi/Christopher Rungkat. Bước vào trận đấu, hai cặp vận động viên của hai đội tỏ ra quyết tâm giành chiến thắng để nắm lợi thế, qua đó tạo đà tâm lý khi bước vào những trận đánh đơn quyết định.

Với nền tảng thể lực vượt trội, hai tay vợt đến từ Indonesia đã có khởi đầu thuận lợi ở ngay set đấu thứ nhất khi dẫn với tỷ số 6-3. Có được lợi thế, hai tay vợt Indonesia càng đánh càng hay khi nhanh chóng giành thắng lợi với cùng tỷ số 6-3 ở set thứ hai, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0, giúp đội tuyển Indonesia nắm lợi thế trước trận đánh đơn.

Để thua ở trận đánh đôi, buộc đội tuyển Việt Nam phải có sự điều chỉnh về nhân sự ở trận đánh đơn kế tiếp, khi tay vợt số 1 là Lý Hoàng Nam là người được lựa chọn để đấu với Rifqi Fitriadi ở trận đấu thứ 4. Với bản lĩnh của tay vợt số 1 Đông Nam Á, Lý Hoàng Nam đã không làm các cổ động viên phải thất vọng khi giành chiến thắng ở set thứ nhất với tỷ số 6-4.

Với việc để thua tay vợt của Việt Nam, sang set đấu thứ hai, Rifqi Fitriadi đã vùng lên mạnh mẽ khiến Lý Hoàng Nam phải vất vả chống đỡ. Những pha đánh bóng hỏng của tay vợt Việt Nam đã tạo cơ hội để Rifqi Fitriadi giành chiến thắng với tỷ số 6-3, buộc hai tay vợt bước vào set ba quyết định.

Với quyết tâm buộc phải thắng để đưa hai đội bước vào trận đấu đơn thứ 5 quyết định, Lý Hoàng Nam nhập cuộc đầy tự tin trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Bị "dội gáo nước lạnh", Rifqi Fitriadi đã chứng tỏ mình là tay vợt không dễ bị bắt nạt khi cân bằng tỷ số 5-5, buộc hai tay vợt phải bước vào lượt Tie-break quyết định.

Với bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt số 1 Đông Nam Á, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 7-5, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2, đưa hai đội phải bước vào trận đấu thứ 5 quyết định.

Nhận thấy đội tuyển Indonesia đưa tay vợt kỳ cựu là Christopher Rungkat vào đánh trận đấu quyết định, đội tuyển Việt Nam đã cử tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến vào thi đấu với mục tiêu "bào mòn" thể lực của tay vợt đến từ Indonesia. Ý đồ này đã được Nguyễn Đắc Tiến hiện thực hóa khi anh nhập cuộc tự tin và giành chiến thắng ở những game đấu đầu tiên. Việc để tay vợt Việt Nam dẫn trước, Christopher Rungkat đã thi đấu bình tĩnh để lật ngược thế cờ khi giành chiến thắng với tỷ số 6-4 ở set đấu thứ nhất.

Thừa thắng xông lên, Christopher Rungkat càng đánh càng hay và nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số 6-0, qua đó giúp đội tuyển Indonesia giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 để góp mặt tại Davis Cup nhóm II thế giới.

Davis Cup là một giải đấu đồng đội quốc tế hàng đầu ở quần vợt nam. Giải được điều hành bởi Liên đoàn quần vợt quốc tế và được tổ chức hàng năm giữa các đội tuyển của các quốc gia theo thể thức loại trực tiếp../.

Quang Nhiều

Xem thêm