Thể thao

V.League 1- 2023: Đội bóng đất Cảng cầm hòa với Becamex Bình Dương

Hải Phòng

Sân vận động Lạch Tray (thành phố Hải Phòng) đã diễn ra trận đấu Vòng 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa Câu lạc bộ Hải Phòng và Becamex Bình Dương. Kết quả chung cuộc, hai đội chia điểm với tỷ số hòa 2-2.

Đội bóng đất Cảng cầm hòa với Becamex Bình Dương. (Ảnh: bongdaplus)

TTXVN - Ngày 4/2, trên Sân vận động Lạch Tray (thành phố Hải Phòng) đã diễn ra trận đấu Vòng 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023 giữa Câu lạc bộ Hải Phòng và Becamex Bình Dương. Kết quả chung cuộc, hai đội chia điểm với tỷ số hòa 2-2.

Kết thúc mùa giải 2022 thành công tuy nhiên đội bóng đất Cảng lại không thể gia hạn hợp đồng với với Moses Oloya và Rimario. Đây có thể sẽ là điều tiếc nuối rất lớn đối với Câu lạc bộ Hải Phòng trong mùa giải năm nay. Cùng với hai cầu thủ ngoại, đội bóng cũng đã phải chia tay với Châu Ngọc Quang và Quang Nho. Với những "mất mát" đó, Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm rất có lý khi thừa nhận mục tiêu thiết thực nhất của Hải Phòng chỉ là trụ hạng.

Ở bên kia chiến tuyến, Bình Dương đang được đánh giá khá mạnh khi có sự phục vụ của hai cầu thủ ngoại đến từ đội bóng Hải Phòng là Moses Oloya và Rimario. Cùng với đó Bình Dương có thêm Tiến Linh. Đây là bộ ba được đánh giá sẽ mang đến lối đá đáng gờm cho Bình Dương.

Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Rimario đã mang trái đắng đến cho đội bóng cũ. Ngay phút thứ 2, Hải Quân từ cánh trái căng chìm vào mé ngoài vòng cấm Hải Phòng. Nogueira rất tỉnh đòn bỏ bóng và Rimario sút ngay ở chạm thứ nhất mở tỷ số cho đội khách. Hứng gáo nước lạnh chóng vánh ngay từ phút đầu, các cầu thủ Hải Phòng đã dâng lên mong tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Hai đội chơi khá quyết liệt, đã có ba thẻ vàng được rút ra trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, vào phút 77 có thêm bàn thắng được ghi cho Bình Dương. Lại vẫn là Rimario ghi bàn. Trong tình huống Bicou cắt được đường chuyền cho Rimario nhưng ý đồ chuyền về cho Văn Toản đưa bóng đi quá nhẹ, trong khi Toản lại băng ra không nhanh. Rimario chỉ chờ cơ hội đó để đẩy bóng vượt qua và dễ dàng sút vào lưới trống của đội chủ nhà, giúp đội khách vươn lên dẫn 2-0.

Các cầu thủ Hải Phòng tiếp tục dâng cao hòng tìm được bàn thắng cho mình và cơ hội cũng đã đến với đội bóng đất Cảng. Phút 85, Hải Phòng được hưởng phạt đền. Từ chấm phạt đền, Herrera đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn 1-2 cho đội chủ nhà.

Và may mắn đã đến với đội bóng đất Cảng trong ngày ra quân. Trước nỗ lực tấn công, phút bù giờ 90+2 Hải Phòng đã có được bàn thắng gỡ hòa từ sai lầm của Trung Hiếu. Trung Hiếu đã chơi rất hay từ đầu trận nhưng cầu thủ của Bình Dương cố đánh đầu về cho thủ môn một đường chuyền dài từ cánh trái của Hải Phòng. Herrera kịp lao tới chạm bóng, đẩy sang ngang cho Mpande không bị ai kèm đệm vào lưới trống gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Hải Phòng và Becamex Bình Dương chia nhau vị trí thứ 6 và thứ 7 trên bảng xếp hạng./.        

Hoàng Ngọc

Xem thêm