Thể thao

Câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng tranh Siêu cúp quốc gia: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Đây là trận mở màn cho mùa giải 2023 của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

TTXVN - Vào lúc 17 giờ ngày 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra trận tranh Siêu cúp quốc gia 2022 giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Hải Phòng.

Đây là trận đấu mở màn cho mùa giải 2023 của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Đội đoạt Siêu cúp Quốc gia sẽ được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Hiện tại, sau mùa giải năm 2022, Câu lạc bộ Hải Phòng đang thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột. Tiền đạo – vua phá lưới V.League 2022 Rimario đã chuyển về đá cho Câu lạc bộ Bình Dương. Hai cầu thủ Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho đã trở lại Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Từ ngày 3/1, tiền đạo Lương Xuân Trường từ Hoàng Anh Gia Lai đã đầu quân cho Hải Phòng nhằm tăng thêm sức mạnh hàng công, tuy nhiên, cầu thủ này dính chấn thương, không kịp hồi phục nên không góp mặt trong trận tranh Siêu cúp. Huấn luyện viên Câu lạc bộ Hải Phòng – ông Chu Đình Nghiêm khẳng định: Hải Phòng sẽ chơi một trận bóng cống hiến cho khán giả. Đầu năm, chúng tôi muốn gặp may mắn bằng chức vô địch để mở đầu một mùa giải khởi sắc!

Câu lạc bộ Hà Nội có nhiều cầu thủ đá cho Đội tuyển quốc gia và vừa bận rộn với giải AFF Cup 2022 diễn ra gần đây. Điều này cũng có nghĩa là Hà Nội đang sở hữu đội hình khá mạnh với Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Tuấn Hải. Tân Huấn luyện viên của Hà Nội - ông Bandovic đã cho các cầu thủ luyện tập trong dịp Tết Nguyên đán với quyết tâm giành chiến thắng trong trận đầu cầm quân. Ông Bandovic nhận định: Chức vô địch Siêu cúp quốc gia rất quan trọng; đồng thời bày tỏ tin tưởng đây sẽ là trận đấu hay và Câu lạc bộ Hà Nội sẽ thi đấu tốt nhất để giành chiến thắng trước Hải Phòng.

Trong lịch sử 22 kỳ Siêu cúp quốc gia được tổ chức, Câu lạc bộ Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu cúp. Với Hà Nội, chiều 29/1 sẽ là cơ hội để vươn lên giành Siêu cup lần 5 và hoành thành mục tiêu sở hữu cả 3 danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam là Vô địch V.League, Cúp quốc gia và Siêu cúp. Với Hải Phòng, thắng Hà Nội sẽ là lần thứ hai vinh dự giành Siêu cúp.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái (Nghệ An) sẽ bắt chính trận tranh Siêu cúp. Hai trợ lý trọng tài là ông Nguyễn Trung Hậu, Trần Duy Khánh. Trọng tài thứ tư là ông Nguyễn Viết Duẩn, giám sát trọng tài là ông Võ Quang Vinh. Là trận cầu đỉnh cao của bóng đá Việt, cuộc so tài giữa Hà Nội và Hải Phòng được người hâm mộ cả nước mong chờ./.

Ngọc Bích

Xem thêm