Thể thao

AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam xác định 2 mục tiêu mới trong trận chung kết lượt đi gặp Thái Lan

Hà Nội

Mục tiêu của Đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Thái Lan là phải thắng để 'đòi' nợ và giành được chức vô địch VFF để dành tặng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Quang cảnh họp báo trước trận Chung kết AFF Cup 2022 Việt Nam gặp Thái Lan. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

TTXVN - Ngày 12/1, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ở Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo trước trận Chung kết lượt đi Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2022) giữa Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Thái Lan.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ, trước giải đấu, các cầu thủ tránh nói về chức vô địch mà chỉ muốn tiến vào trận chung kết. Hiện toàn đội đã đạt được mục tiêu này, còn bây giờ toàn đội hướng tới 2 mục tiêu mới. Thứ nhất, trong 5 năm dẫn dắt U23 và tuyển quốc gia, ông Park chỉ thua một trận ở bán kết lượt đi tại AFF Cup 2020 trước Thái Lan. Nên mục tiêu sắp tới là phải thắng để 'đòi' món nợ này. Thứ hai, ông muốn cùng các cầu thủ giành được chức vô địch VFF để dành tặng những người đã hỗ trợ toàn đội thời gian vừa qua cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo tại buổi Họp báo. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Ông Park Hang-seo cũng khẳng định, không nên nhìn số bàn thắng chênh lệch giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam tại AFF Cup đã ghi được để nói Việt Nam chỉ thủ tốt, tấn công không tốt. Tuyển Việt Nam tấn công cũng tốt như phòng ngự. Hàng công của Thái Lan mạnh, nhưng không đến mức khiến Việt Nam lo sợ. Bóng đá là môn thể thao có va chạm, nhưng ông không đồng ý việc học trò của mình bị nói là cố tình gây nguy hại cho đồng nghiệp. Đồng thời, ông cũng tỏ thái độ muốn chấm dứt việc bàn tán về lối chơi của Đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: Thầy Park Hang-seo nói rằng, khi thi đấu cho Đội tuyển quốc gia phải đá vì màu cờ sắc áo, đặt lợi ích quốc gia lên đầu tiên. Quan trọng là toàn đội phải trở thành tập thể mạnh, hy sinh vì nhau để có thành tích tốt nhất tặng cho người hâm mộ.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 là cơ hội để thầy Park thực hiện mục tiêu dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam chiến thắng Thái Lan trước khi ông rời khỏi vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam vào ngày 31/1/2023.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking phát biểu tại buổi Họp báo. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Huấn luyện viên Đội tuyển Thái Lan - ông Alexandre Polking cho biết: Tuyển Việt Nam đã có 2 tháng tập luyện cùng nhau với đầy đủ cầu thủ. Đội Thái Lan không may mắn như vậy và cũng không có cầu thủ mong muốn nhất. Đánh giá Đội tuyển Việt Nam mạnh về thể lực, khả năng kiểm soát và triển khai bóng tốt, ông Alexandre Polking nhận định tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch sáng giá hơn, nhưng tuyển Thái Lan cũng sẽ thi đấu hết mình.

Chia sẻ về mặt sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Huấn luyện viên Alexandre Polking cho biết, ông sẽ kiểm tra thực tế vào buổi tập chiều tối 12/1 rồi mới có thể kết luận. Ông đã đến sân Mỹ Đình hồi SEA Games 31. Mặt sân Mỹ Đình không tệ, vẫn có thể chơi bóng. “Mặt sân không phải điều quyết định chất lượng chơi bóng của chúng tôi", ông Alexandre Polking khẳng định.

Mục tiêu của Thái Lan trên sân khách là có kết quả tốt để làm tiền đề cho trận lượt về trên sân nhà.

"Tất nhiên thắng sẽ rất tốt, hòa cũng tốt, kể cả có thua 0-1. Mọi chuyện vẫn còn 90 phút ở sân Thammasat trận lượt về để phân định kết quả cuối cùng. Tuy vậy, chúng tôi đến đây để chiến thắng chứ không phải chơi phòng ngự. Thái Lan đến đây để chơi một trận đấu hay”, ông Alexandre Polking chia sẻ.

Theo lịch, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam) lúc 19 giờ 30 phút ngày 13/1. Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 16/1 trên Sân vận động Thammasat, Thái Lan./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm