Thể thao

Vòng 1 V-League 1-2023: Hà Nội FC chia điểm với Viettel

Hà Nội

Tối 5/2, tại Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu cuối cùng tại Vòng 1 V-League 1-2023 giữa đương kim vô địch Hà Nội FC với Câu lạc bộ Viettel. Sau 90 phút tranh đua, Hà Nội FC đã hòa 1-1 với Viettel; cả 2 bàn thắng đều đến từ hiệp 2.

Pha tranh cướp bóng giữa cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng (số 23 Viettel) với cầu thủ Almeida (số 77 Hà Nội). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

TTXVN - Ở hiệp 1, Viettel nhập cuộc tốt hơn, có thế trận hợp lý khi phòng ngự chặt chẽ, giữ cự ly đội hình tốt. Viettel đã có vài cú dứt điểm nhưng không đủ độ nguy hiểm, thậm chí bỏ lỡ cơ hội lớn ở phút thứ 25. Lối chơi của Viettel khiến Hà Nội FC không triển khai tấn công mạch lạc dù cầm bóng nhiều hơn. Nhìn chung, Hà Nội FC với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, chủ động với lối chơi bóng nhỏ để tiếp cận khung thành, nhưng hàng phòng ngự của Viettel chặt chẽ nên Hà Nội FC không thể đưa bóng vào khung thành đối phương. Kết thúc hiệp 1, cả Viettel và Hà Nội FC tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng các chân sút chưa thể ghi được bàn thắng.

Cầu thủ Danh Trung (số 22 Viettel) ghi bàn gỡ hòa cho CLB Viettel. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Sang hiệp 2, Hà Nội FC gia tăng áp lực, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Phút 68, Tuấn Hải đi bóng đột phá, buộc Jahar phải ngáng chân trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết đánh bại thủ môn Văn Phong với cú sút mạnh vào góc trái khung thành, mở tỷ số trận trận đấu. Cũng từ thời điểm đó, Viettel tăng cường tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Nỗ lực của Viettel trong những phút cuối đã mang lại kết quả. Ở phút 86, Duy Thường thoát xuống tạt bóng để Danh Trung đánh đầu gỡ hòa cho Viettel.

Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ đố 1-1./.

Đinh Thuận

Xem thêm