Thể thao

V.League 1-2023: Cuộc đua tranh điểm, giành thứ hạng bắt đầu "nóng"

Tại vòng 3 Night Wolf V.League 1-2023, 2 trận cầu cầu tâm điểm diễn ra vào ngày 14/2 giữa đội xếp đầu bảng Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ Công an Hà Nội gặp Viettel.

Lịch thi đấu Vòng 3 V.League 1-2023. (Ảnh VPF/TTXVN phát)

TTXVN - Vòng 3, Giải vô địch Bóng đá Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 12-14/2). Trong số 7 trận đấu vòng này, 2 trận được nhiều cổ động viên mong đợi sẽ cùng diễn ra vào ngày 14/2 giữa đội xếp đầu bảng Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ Công an Hà Nội gặp Viettel.

Lúc 18 giờ, trên Sân vận động Thiên Trường (Nam Định), Thép Xanh Nam Định đang sở hữu 6 điểm đặt ra mục tiêu giành thêm 3 điểm khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai. So với mùa giải trước, V.League 1-2023 đang chứng kiến sự khác biệt của cả 2 đội bóng này. Nam Định là một trong những đội đầu tư “mạnh tay nhất” sau khi nhận được khoản tài trợ lên tới 200 tỷ đồng của Tập đoàn Xuân Thiện. Nhờ đó, Câu lạc bộ Nam Định đã thay đổi mạnh mẽ, từ một đội bóng thường xuyên gặp khó khăn về tài chính, phải dựa vào các cầu thủ trẻ tự đào tạo trở thành một câu lạc bộ thu hút những ngôi sao bóng đá Việt. Qua 2 vòng đấu, dù không dễ dàng để có kết quả 1-0 (trước Thành phố Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng) nhưng Nam Định là đội duy nhất toàn thắng 2 trận đầu tiên. Hoàng Anh Gia Lai đã hòa 2 trận và Huấn luyện viên Kiatisak đã dành cho các học trò những lời động viên để hướng đến mục tiêu gây bất ngờ ở Sân Thiên Trường, qua đó tạo đà cho vòng 4 đón Công an Hà Nội trên sân nhà.

Lúc 19 giờ 15 phút, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra trận derby giữa Công an Hà Nội và đội bóng áo lính Viettel. Đây là hai đội bóng đều đặt mục tiêu trở thành nhà vô địch mùa giải 2023. Công an Hà Nội vừa thua 0-2 trước Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đang sở hữu 3 điểm trong khi Viettel thủ hòa với Hà Nội và hiện đang có 2 điểm. Hai đội đều mạnh, sở hữu dàn cầu thủ tốt với nhiều ngôi sao và các cầu thủ ngoại binh có trình độ cao và đều “khát điểm” nên trận đấu chắc chắn sẽ hấp dẫn, thú vị sẽ thu hút đông đảo cổ động viên.

Ngày 12/2, cũng có 3 cặp đấu của vòng 3 diễn ra cùng thời điểm 18 giờ. Trên Sân vận động Vinh (Nghệ An), Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An gặp Hải Phòng. Sau 2 trận hòa, Sông Lam Nghệ An đang có 2 điểm và rất muốn tăng tốc để giành chiến thắng với 3 điểm. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng với Sông Lam Nghệ An bởi đội khách ở vòng 3 lại là á quân Hải Phòng khá mạnh và dầy dạn kinh nghiệm thi đấu dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Hải Phòng đang có 1 trận hòa và 1 trận thắng với 4 điểm. Để bứt phá lên tốp đầu bảng xếp hạng, Hải Phòng cũng muốn giành trọn 3 điểm ở vòng 3.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 V.League 1-2023. (Ảnh VPF/TTXVN phát)

Trên Sân Thanh Hóa, Đông Á Thanh Hóa gặp Đà Nẵng. Thanh Hóa có nhiều lợi thế hơn khi đang sở hữu 4 điểm, chơi trên sân nhà và đội khách ở “cửa dưới”. Đà Nẵng là một trong số những đội đã vất vả trụ hạng ở mùa trước. Sau 2 trận, Đà Nẵng đang có 1 điểm và thầy trò Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng sẽ phải nỗ lực để kìm chân Thanh Hóa.

Trên sân Quy Nhơn (Bình Định), Câu lạc bộ Bình Định (3 điểm) gặp Bình Dương (2 điểm). Sau vòng 2, cả 6 đội thi đấu hôm ngày 12/2 đều đang nằm ở giữa bảng xếp hạng. Với trình độ không có nhiều khác biệt, sự canh tranh, giành điểm trong các trận đấu sẽ diễn ra khá gay cấn. Ngoài sự nỗ lực, các đội còn cần tận dụng tốt cơ hội dứt điểm và yếu tố may mắn để giành chiến thắng.

Ngày 13/2, sẽ diễn ra 2 trận đấu ở vòng 3, Giải vô địch Bóng đá Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023. Cụ thể, trên Sân Hà Tĩnh, Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp đương kim vô địch Hà Nội lúc 18 giờ. Ở vòng 2, Hà Nội vừa có chiến thắng đầy thuyết phục trước Công an Hà Nội và khẳng định sức mạnh của mình. Xét về đội hình, trình độ và kinh nghiệm thi đấu, Hà Nội đều vượt trội hơn Hà Tĩnh. Hà Nội quyết tâm giành 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng, trong khi thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công cần chọn chiến thuật thi đấu hợp lý để không "trắng tay" trên sân nhà.

Trận còn lại trên Sân Thống Nhất, cả 2 đội đều đang chưa có điểm, cùng đứng cuối bảng xếp hạng V.League 1-2023 là Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa. Chắc chắn, cả hai bên sẽ nỗ lực hết mình để giành những điểm số đầu tiên.

Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh HTV thể thao, VTV5 và FPT Play/.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm