Thể thao

V.League 1-2023: Hoàng Anh Gia Lai có trận hòa thứ 4 liên tiếp

Gia Lai

Dù chơi trên sân nhà, các cầu thủ của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã chia điểm với đội khách Công an Hà Nội.

Pha tranh chấp của cầu thủ hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Công an Hà Nội (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

TTXVN - Chiều 19/2, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Câu lạc bộ Công an Hà Nội trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 V.League 1-2023.

Việc chưa biết mùi chiến thắng kể từ đầu giải đấu đến nay khiến thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm trước một đối thủ mạnh và là tân binh của giải đấu Công an Hà Nội.

Dù chơi trên sân nhà, các cầu thủ của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không chủ động tổ chức tấn công lên phần sân đối phương. Thậm chí, nhiều thời điểm, đội bóng phố núi sẵn sàng nhường thế trận cho đội khách. Điều này không khó hiểu bởi đội hình của Câu lạc bộ Công an Hà Nội được đánh giá chất lượng và có chiều sâu hơn. Tận dụng sự cơ động của Hồ Tấn Tài bên phía cánh phải và Đoàn Văn Hậu bên phía cánh trái, đội bóng đến từ Thủ đô thường xuyên xuống biên, tạt bóng cho Gustavo Henrique hay John Cley và các cầu thủ khác tạo tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút 19, từ đường căng ngang bên phía cánh trái của đồng đội, Tô Văn Vũ dứt điểm bóng sống, đưa bóng chạm cột dọc khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bên phía chủ nhà. Thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách Công an Hà Nội tiếp tục là những người có nhiều tình huống nguy hiểm hơn với các cú dứt điểm của Văn Vũ, Đoàn Văn Hậu,… song tất cả hoặc đi ra ngoài, hoặc không thể chiến thắng được thủ môn của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến những diễn biến trái ngược so với hiệp đấu đầu tiên, khi Hoàng Anh Gia Lai chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công. Phút 52, từ tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, Paollo Oliveira có bóng và dứt điểm quyết đoán trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Patrik Le Giang, song đáng tiếc bóng lại tìm đến cột dọc.

Phút 54, từ pha tấn công bên phía cánh trái, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa, loại bỏ một loạt hậu vệ và cả thủ môn của Công an Hà Nội, song Paollo lại không thể chạm được vào bóng khi khoảng cách với cầu môn chỉ khoảng 3m.

Phút 73, Washington nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái, trước khi căng ngang vào cho Paollo Oliveira dứt điểm ở tư thế không người kèm, không cho thủ môn Patrik Le Giang cơ hội cản phá. Tỉ số được mở 1-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay sau khi đội chủ nhà có được bàn thắng, các cầu thủ khách dồn lên tấn công và tạo ra những tình huống va chạm quyết liệt ở khu vực giữa sân. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu buộc phải rút thẻ vàng với Phan Văn Đức để giải quyết các xung đột và hạ nhiệt những “cái đầu nóng” trên sân.

Phút 83, từ một tình huống không quá nguy hiểm, John Cley tung cú sút từ khoảng cách trên 30m, đưa bóng đến góc chữ A. Dù thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã bay người hết cỡ để cản phá, song không thể cứu cho Hoàng Anh Gia Lai bàn thua. Tỉ số được cân bằng 1-1 cho Công an Hà Nội. Có được bàn thắng gỡ hòa, Công an Hà Nội tiếp tục tạo sức ép lên phần sân đối phương.

Phút 87, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà, Hồ Tấn Tài có tình huống đánh đầu cận thành song bóng lại tìm đến xà ngang khung thành. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Hoàng Anh Gia Lai và Công an Hà Nội cầm hòa nhau với tỉ số 1-1./.

Dư Toán- Quang Thái

Xem thêm