An toàn giao thông

Sinh viên chung tay xây dựng văn hóa giao thông

Hơn 300 đoàn viên, sinh viên Khối các cơ quan Trung ương đã tham dự tập huấn và thực hành lái xe an toàn

Sinh viên Khối các cơ quan Trung ương tham gia thực hành lái xe an toàn tại Chương trình. (Ảnh: Đức Hiệp)

(TTXVN)  Ngày 4/12, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chương trình “Sinh viên Khối các cơ quan Trung ương với văn hóa giao thông”. Hơn 300 đoàn viên, sinh viên trong Khối các cơ quan Trung ương đã tham dự tập huấn và thực hành lái xe an toàn tại Chương trình.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhằm chào mừng thành công của Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, trong đó nhấn mạnh vai trò của các tổ chức chính trị xã hội đó là đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ biến quy định pháp luật về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức chương trình tập huấn văn hóa giao thông, kỹ năng lái xe an toàn cho đối tượng đoàn viên, sinh viên năm thứ nhất trong Khối bám sát với chủ đề Năm An toàn giao thông “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn, gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Chương trình diễn ra trong một ngày với 3 nội dung chính: Tập huấn văn hóa giao thông, kỹ năng lái xe an toàn; thực hành lái xe an toàn trên máy tập RT và sa hình; bảo dưỡng, thay dầu miễn phí cho các đại biểu tham dự chương trình. Ban Thường vụ Đoàn Khối xác định đây là một trong những nội dung quan trọng, cần thiết và cần tổ chức thường xuyên nhằm trang bị cho đối tượng là đoàn viên, sinh viên năm thứ nhất, năm thứ hai những kiến thức, kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn, sức khỏe và hơn hết là tính mạng.

Bên cạnh việc đem lại kiến thức, kỹ năng và tạo cơ hội để đoàn viên, sinh viên được bảo dưỡng xe miễn phí, Chương trình còn hướng tới tuyên truyền để người dân, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia giao thông trong dịp Tết Quý Mão 2023 an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Nhân dịp này, Công ty Trách nhiệm hữu hạn V.A.C HEAD đã trao tặng 300 phần quà cho các bạn đoàn viên, sinh viên tham dự chương trình./.

Hiền Hạnh

Xem thêm