Xã hội

Sóc Trăng: 103 trại viên bỏ trốn đã được đưa trở lại Trung tâm cai nghiện ma túy

Sóc Trăng

Các học viên đã trở về trại cai nghiện đều nhận ra việc làm sai trái của mình.

Cán bộ dẫn giải học viên trốn trại trở về. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

TTXVN - Theo ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Trung tâm cai nghiện ma túy Sóc Trăng, đến 11 giờ ngày 26/2, đã có 103 trại viên trong số gần 200 người trốn trại được các lực lượng chức năng, địa phương và gia đình các trại viên đưa trở về trại. Số còn lại đang tiếp tục được lực lượng chức năng tìm kiếm và vận động trở lại.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã đi kiểm tra, nắm bắt thực tế tình hình và có chỉ đạo, đưa ra biện pháp xử lý. Lãnh đạo tỉnh đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương để tìm kiếm, vận động những người đã bỏ trốn trở lại trại cai nghiện, đồng thời giao đơn vị chủ quản, ngành chức năng tăng cường biện pháp quản lý, củng cố kiện toàn bộ máy cơ sở cai nghiện và có hình thức xử lý, khắc phục hậu quả vụ việc đáng tiếc xảy ra…

Có mặt tại Trung tâm Cai nghiện ma túy Sóc Trăng sáng 26/2, phóng viên TTXVN ghi nhận, các học viên đã trở về trại cai nghiện đều nhận ra việc làm sai trái của mình. Em LML cho biết: "Chiều 24/2, em thấy các trại viên khác ẩu đả rồi tập trung đông người tràn ra phía cổng. Em thấy mọi người trong phòng đi hết nên cũng chạy theo, đi bộ tắt qua đồng đến nửa đêm mới về tới nhà ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Sau khi suy nghĩ lại và được gia đình động viên khuyên bảo, em đã trình diện với cơ quan Công an địa phương. Đến sáng 25/2, em được gia đình đưa đến Công an xã Phú Mỹ và được đưa trở về trại".

Theo em LML. em đã cai nghiện ở Trung tâm được một thời gian và nay đã thành công, bây giờ chỉ mong sớm trở về với gia đình, phụ giúp cha mẹ và lo lập gia đình ổn định, em biết việc làm hùa theo mọi người trốn trại về là sai, sau này sẽ không tái phạm nữa.

Như thông tin TTXVN đã đưa, tối 24/2, lợi dụng xảy ra mâu thuẫn giữa một số học viên trong trại, hơn 190 người ở Cơ sở cai nghiện ma túy Sóc Trăng đã khống chế bảo vệ, tràn ra cổng bỏ trốn đi nhiều hướng trong khu vực gần Hồ Nước Ngọt, Phường 6, thành phố Sóc Trăng. Trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 24/2, tại cơ sở xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Sau đó, lực lượng Công an mời những đối tượng đánh người lên làm việc nhưng họ không chấp hành. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, hàng chục người có dấu hiệu bất thường đã khống chế lực lượng bảo vệ và tràn ra cổng cơ sở cai nghiện. Lực lượng Cảnh sát cơ động và Công an có mặt tại hiện trường nhưng nhóm học viên tràn ra đông quá đã chống lại và trốn chạy với tổng số 191 người.

Theo ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Trung tâm cai nghiện ma túy Sóc Trăng, Trung tâm hiện có hơn 460 người đang cai nghiện tập trung bắt buộc, khi xảy ra vụ việc có mặt 417 người, đa số là nam. Trong khi đó, toàn bộ lực lượng cán bộ nhân viên của Trung tâm chi có chưa tới 60 người, so với chỉ tiêu là còn thiếu và số người cai nghiện tại đây cũng đang quá tải cao. Trung tâm mong muốn được quan tâm, hỗ trợ tăng thêm về nhân lực cũng như các biện pháp bảo đảm an ninh, tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện tốt nhiệm vụ…/.

Trung Hiếu

Xem thêm